Thứ 5, 28/03/2024, 21:35[GMT+7]

Chelsea ngược dòng kịch tính, Man City chưa thể đăng quang

Chủ nhật, 09/05/2021 | 10:45:53
739 lượt xem
Manchester City vẫn chưa thể chính thức đăng quang giải Ngoại hạng Anh mùa giài 2020/21 sau khi để Chelsea lội ngược dòng thành công ngay trên sân Etihad.

Cả Pep Guardiola và Thomas Tuchel đầu bước vào trận cầu tâm điểm của vòng 35 Ngoại hạng Anh với ý đồ muốn giấu bài. Nhìn vào danh sách ra sân của cả hai, NHM dễ dàng bắt gặp những cái tên mà thường ngày ít có cơ hội ra sân.

Không chỉ có vậy, cả hai ông lớn của Premier League đều nhập cuộc với một thái độ tương đối thận trọng. Chính những sự toan tính này khiến phần lớn thời gian hiệp một trôi qua với điểm nhấn chỉ là những nỗ lực cá nhân bất thành của các tiền đạo đôi bên.

Chelsea ngược dòng kịch tính, Man City chưa thể đăng quang - Ảnh 1.

Bước ngoặt xuất hiện ở phút 44, trung vệ Christensen bên phía Chelsea có pha phòng ngự không tốt để bóng đi vào vòng cấm đội nhà và đúng đà băng xuống của Gabriel Jesus. Tiền đạo người Brazil chuyền nhanh cho đồng đội ở đầu bên kia cầu môn và Sterling đã không bỏ qua cơ hội ngon ăn đó.

Chelsea ngược dòng kịch tính, Man City chưa thể đăng quang - Ảnh 2.

Chỉ vài phút sau tình huống mở tỷ số của Sterling, Man City có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt trên chấm 11m. Theo đó Jesus đã bị Gilmour phạm lỗi, cơ hội ghi bàn được trao cho tiền đạo Sergio Aguero.

Ngôi sao người Argentina đã quyết định thực hiện cú đá theo kiểu panenka. Tuy nhiên Mendy đã bắt bài thành công và dễ dàng bắt gọn trái bóng. Phía ngoài sân, Pep Guardiola cũng không thể hài lòng với cú đá quá hiền của cầu thủ mang áo số 10.

Chelsea ngược dòng kịch tính, Man City chưa thể đăng quang - Ảnh 3.

Sang hiệp hai, Chelsea quyết định đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và điều này đã khiến các cầu thủ Man City gặp bối rối. Phút thứ 63, tiền vệ Rodri có pha để mất bóng nguy hiểm ngay ở phần sân nhà. Chỉ chờ có thế, các cầu thủ đội khách tràn lên và có bàn gỡ nhờ pha bắt bóng sống đẹp mắt của Ziyech từ ngoài vòng cấm.

Chelsea ngược dòng kịch tính, Man City chưa thể đăng quang - Ảnh 4.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của Thomas Tuchel đã tạo ra hàng loạt pha uy hiếp về phía khung thành của Ederson và một trong số đó đã thành công. Ở phút bù giờ cuối cùng, Timo Werner đi bóng đầy nỗ lực để căng ngang vào phía trong cho Marcos Alonso dứt điểm kết thúc màn lội ngược dòng của The Blues.

Chelsea ngược dòng kịch tính, Man City chưa thể đăng quang - Ảnh 5.

3 điểm có được trong trận đấu này giúp Chelsea chiếm vị trí thứ 3 của Leicester. Còn với Man City, họ đã không thể đăng quang sớm trước 3 vòng đấu.


Cầu thủ ghi bàn: Sterling 44' - Ziyech 63', Alonso 90'+2

Đội hình xuất phát:

+ Manchester City: Ederson, Ake, Dias, Laporte, Cancelo, Rodri, Torres, Mendy, Sterling, Jesus, Aguero.

+ Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, James, Gilmour, Kante, Alonso, Ziyech, Pulisic, Werner.


Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày