Thứ 5, 28/03/2024, 16:42[GMT+7]

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 09/05/2021 | 17:17:24
935 lượt xem
Sáng 9-5, tại UBND xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri (gồm cử tri các xã Nhuận Đức, Phạm Văn Cội, Phú Hoà Đông) với người ửng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn).

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trình bày Chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi sáng 9-5.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc  là người ứng cử ĐBQH khoá XV, đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn), TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm  xúc động và tự hào khi được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử ĐBQH tại vùng đất Củ Chi, vùng đất thép lịch sử, có truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng.

Trình bày Chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tập trung vào bốn nhóm vấn đề trọng tâm. Trong đó, đồng chí cam kết thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân, nhanh chóng phản hồi cử tri trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường; qua đó phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đã là ĐBQH, nhất là đại biểu giữ cương vị cấp cao thì càng phải làm tròn trách nhiệm của người đại biểu, chủ động lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân thành phố; đặc biệt đối với ĐBQH thuộc đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh, nơi có số ĐBQH đông nhất cả nước thì tinh thần lắng nghe cử tri, chủ động giải quyết kiến nghị của cử tri phải nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định luôn quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn vì vùng đất Củ Chi là vùng đất cách mạng, người dân đã đổ nhiều xương máu cho sự nghiệp hoà bình nên Đảng, Nhà nước sẽ chú trọng trong công tác chăm lo về phúc lợi, an sinh xã hội.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc muốn thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao ở huyện Củ Chi -0

 Cử tri huyện Củ Chi xem Danh sách cử tri ứng cử Đại biểu quốc hội sáng 9-5.

Cũng trong chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến việc đề nghị chính quyền Thành phố và chính quyền huyện Củ Chi khai thác quỹ đất rộng lớn, sử dụng đất đai có hiệu quả, chuyển đổi việc làm, phát triển mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp dịch vụ chứ không đơn thuần chỉ làm nông nghiệp năng suất thấp; kết hợp thực hiện chính sách thu hút nhân tài, kêu gọi đầu tư, gia tăng giá trị thu nhập của người dân địa bàn huyện cũng như trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

“Không đơn thuần là quan tâm, xây dựng điện, đường, trường, trạm mà phải chú trọng chăm lo đời sống của người dân, đặc biệt là gia đình chính sách, làm sao để thu nhập của người dân TP Hồ chí minh phải cao hơn và ổn định hơn nữa. Chúng tôi sẽ bàn với HĐND TP, UBND TP để sớm triển khai các chính sách, chương trình xúc tiến đầu tư vào huyện Củ Chi cũng như TP Hồ Chí Minh để nhanh chóng khai thác tiềm năng, tạo sự chuyển biến về kinh tế, xã hội trong tương lai gần, đặc biệt là trong nhiệm kỳ mà chúng tôi là ứng cử viên”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cam kết.

Đông đảo cử tri dự Hội nghị tiếp xúc cử tri mong muốn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng như các ĐBQH ứng cử trên địa bàn thực hiện trọn vẹn chương trình hàng động của mình, xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển xứng tầm, đời sống người dân được cải thiện.

Nhiều cử tri mong mỏi chính quyền thành phố quan tâm hơn nữa đến đời sống người dân, việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới để kêu gọi thu hút đầu tư, đồng thời để giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động, phát triển kinh tế trên địa bàn…

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri (gồm cử tri các xã Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông, Hòa Phú, Trung An, Bình Mỹ) với người ứng cử Đại biểu Quốc hội  (ĐBQH)  khoá XV, đơn vị bầu cử số 10 (huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn). 

Theo: nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày