Thứ 6, 19/04/2024, 11:49[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng: Nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng

Thứ 2, 10/05/2021 | 08:20:51
3,135 lượt xem
Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng luôn phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng yếu thế để họ vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà tình thương cho gia đình bà Trần Thị Bình, xã Đông Vinh. Ảnh chụp trước ngày 28/4/2021

Bà Vũ Thị Từ, xã Đông Xuân bị câm điếc bẩm sinh, ở một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Từ sự giúp đỡ, tài trợ kinh phí của Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng và các tổ chức, nhà hảo tâm, tháng 5/2020, căn nhà mái bằng rộng trên 50mđã được hoàn thành, giúp bà Từ có chỗ ở mới khang trang. 

Bà Phạm Thị Hà, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đông Xuân cho biết: Từ ngày có căn nhà mới, bà Từ rất vui mừng, phấn khởi. Chúng tôi mong Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà tài trợ sẽ cùng chung sức với chúng tôi trong thời gian tới để giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Gia đình bà Từ là một trong nhiều gia đình, đối tượng được Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng chung tay giúp đỡ. Ngoài việc hỗ trợ xây nhà, nhiều hình thức trợ giúp phong phú đã được Hội triển khai như: trợ cấp gạo thường xuyên, khám chữa bệnh, cấp học bổng, hỗ trợ vốn sản xuất và phát triển chăn nuôi, hỗ trợ học nghề, tạo việc làm... 

Năm 2020 là năm đánh dấu nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng của Hội. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trao 3.790 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật. Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, Hội Chữ thập đỏ huyện và các hội cơ sở đã cứu trợ đột xuất 824 trường hợp bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trị giá trên 400 triệu đồng. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 300 người cao tuổi tại xã Chương Dương và thị trấn Đông Hưng trị giá trên 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trợ cấp 4,32 tấn gạo cho 36 gia đình khó khăn, trị giá trên 56 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 3 ngôi nhà tình thương cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá 100 triệu đồng.

Ngoài ra, công tác huy động nguồn lực từ các dự án nhân đạo cũng được Hội triển khai thực hiện hiệu quả. Hội đã tiếp nhận và thực hiện tốt dự án Heifer tại xã Phong Châu với việc hỗ trợ cho 22 hộ dân vay vốn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống với tổng kinh phí 220 triệu đồng. Trong năm 2020, Hội còn phối hợp với tổ chức Latter Day Saints Charities xây dựng và bàn giao 2 công trình vệ sinh cho Trường Tiểu học Đông Quang, Trường Tiểu học và THCS Đông Kinh với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Được sự tài trợ của Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup, năm học 2020 - 2021 Hội đã trao 53 suất học bổng cho 53 học sinh nghèo học giỏi, mỗi suất từ 500.000 - 700.000 đồng/tháng. Quỹ Phát triển giáo dục Việt Nam (EDF) cũng đã hỗ trợ học bổng cho 59 em học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền trị giá trên 91,4 triệu đồng.

Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lũ lụt ở các tỉnh miền Trung năm 2020, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện đã tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh và chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung với nhiều hoạt động thiết thực như: Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức 5 đợt ra quân cấp phát miễn phí trên 1.000 tờ rơi, 13.000 khẩu trang kháng khuẩn cho người dân, tặng quà một số gia đình hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19... Đặc biệt, Hội đã kêu gọi, vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ trên 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Với những hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã trở thành cầu nối của những tấm lòng hảo tâm đến với nhiều mảnh đời bất hạnh. 

Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cho biết: Để nâng cao giá trị hoạt động nhân đạo trong năm 2021, Hội tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Tiếp tục giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo đang bảo trợ hàng tháng. Phấn đấu xây dựng 2 công trình nhân đạo. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tiếp tục vận động và duy trì bữa ăn sáng miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Tăng cường kêu gọi dự án, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh giúp đỡ đối tượng yếu thế.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày