Thứ 5, 25/04/2024, 17:36[GMT+7]

Thái Thụy: Rà soát, cách ly gần 500 trường hợp F1, F2

Thứ 3, 11/05/2021 | 17:14:41
2,628 lượt xem
Đến chiều ngày 11/5, huyện Thái Thụy đã rà soát gần 500 trường hợp F1, F2 liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện. Trong đó có 76 trường hợp F1 đang cách ly tại 2 khu cách ly tập trung của huyện và hơn 400 trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân tại chốt kiểm dịch thôn Nam Bình (Hồng Dũng).

Hiện nay, tất cả các trường hợp F1, F2 đều được giám sát, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tại 2 khu cách ly tập trung của huyện là Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã thực hiện việc tiếp nhận người vào cách ly và tổ chức cách ly bảo đảm an toàn, đúng quy định. Cùng với đó, tại 3 thôn:  Đông Hòa, Nam Bình và Bắc Thuận (xã Hồng Dũng) đang thực hiện phong tỏa, các lực lượng tiếp tục duy trì 14 chốt kiểm dịch trên các tuyến đường ra vào địa bàn với tinh thần nội bất xuất, ngoại bất nhập; đồng thời, tiến hành kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe người dân, bảo đảm công tác an ninh trật tự, ổn định cuộc sống của người dân vùng phong tỏa.

Huyện Thái Thụy đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương rà soát các trường hợp đi về từ tỉnh ngoài, nhất là các tỉnh có dịch Covid-19; tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F2 có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều; tổ chức giám sát chặt chẽ khu cách ly tập trung, bảo đảm các trường hợp cách ly tuân thủ quy định, không để tình trạng lây chéo; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày