Thứ 6, 29/03/2024, 17:21[GMT+7]

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp chủ động các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19

Thứ 6, 14/05/2021 | 14:34:05
7,580 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sáng ngày 14/5, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tổ chức đi kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đề nghị các doanh nghiệp cần kiểm soát chặt chẽ người lao động, khách hàng ra vào công ty thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế.

Kiểm tra tại Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh sứ Hảo Cảnh và Nhà máy gạch men Mikado - Công ty Cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các doanh nghiệp đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của ngành Y tế. 

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là đã xuất hiện ổ dịch Covid-19 tại khu công nghiệp ở một số tỉnh, thành phố; để  các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải cũng như các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh phòng dịch hiệu quả và ổn định sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh đề nghị mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng ngay kế hoạch, phương án, kịch bản chi tiết ứng phó với từng tình huống dịch xảy ra. Bên cạnh đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người lao động, doanh nghiệp cần phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tập huấn chuyên môn về kiểm soát, truy vết, sàng lọc, quy trình cách ly cho đội ngũ y tế và ban chỉ đạo phòng, chống dịch của công ty. Bố trí nguồn kinh phí để mua sắm bộ mẫu test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động thuộc trường hợp F2, F3 và người lao động nghi có nguy cơ lây nhiễm do di chuyển từ tỉnh khác về. Mỗi doanh nghiệp cũng sẵn sàng bố trí khu vực cách ly của doanh nghiệp và chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, kế hoạch nhu yếu phẩm phục vụ người cách ly trong trường hợp doanh nghiệp bị phong tỏa do dịch, không để bị động trong mọi tình huống, góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Khắc Duẩn