Thứ 2, 13/05/2024, 05:34[GMT+7]

Gần 94% số đối tượng ưu tiên đã được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 1

Thứ 6, 14/05/2021 | 16:50:07
687 lượt xem
Đến nay, tỉnh Thái Bình đã có gần 94% trường hợp đã tiêm vắc xin đợt 1 phòng dịch Covid-19 trong tổng số các đối tượng được ưu tiên là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch; người làm việc ở các khu cách ly; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tổ Covid-19 dựa vào cộng đồng; tình nguyện viên và phóng viên báo chí, truyền thông...

Tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 đợt 1 cho đối tượng ưu tiên là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Cụ thể, Thái Bình đã có 12.617 người được tiêm vắc xin mũi 1 phòng dịch Covid-19 tại 203 điểm tiêm chủng, đạt 93,8% số người được tiêm phòng đợt 1 theo kế hoạch, số còn lại sẽ tiếp tục được triển khai.  

Trong quá trình tiêm, ngành Y tế tỉnh ghi nhận khoảng 20,2 % các trường hợp phản ứng nhẹ thông thường như: đau, đỏ tại chỗ tiêm, mệt mỏi, sốt nhẹ, đau đầu, buồn nôn; các dấu hiệu này tự khỏi trong 1-2 ngày sau tiêm. Ngoài ra, ghi nhận có 02 trường hợp phản ứng phản vệ độ 2 và độ 3. Hiện, sức khỏe của cả 2 trường hợp này đã ổn định.

Khi tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, tất cả các trường hợp được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời, được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra như sốt, sưng đau tại chỗ tiêm, phát ban, đau cơ, đau đầu…

Dịch Covid-19 có khả năng lây nhiễm cao, đối với những người ở tuyến đầu chống dịch thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Việc được tiêm vắc xin phòng dịch sẽ giúp những người làm công tác y tế và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch yên tâm công tác, tiếp tục quyết tâm trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Hoàng Thía

(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày