Thứ 6, 29/03/2024, 11:43[GMT+7]

Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Thứ 2, 17/05/2021 | 08:15:40
7,569 lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đã nâng mức cảnh giác phòng, chống dịch lên cao nhất gắn với duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh, thực hiện “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình trang bị kính chắn giọt bắn cho nhân viên bán hàng.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các bộ phận làm việc tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã chia thành 2 ca làm việc và thực hiện đầy đủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. 

Ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, Công ty tổ chức họp trực tuyến với các bộ phận, không tiếp xúc trực tiếp, thảo luận về chiến lược phát triển doanh nghiệp toàn diện ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Đối với thị trường trong nước đã mở rộng các kênh phân phối, siêu thị và đa dạng hóa các kênh tiếp cận khách hàng, nhất là bán hàng online đồng thời phát triển thêm nhiều sản phẩm mới. Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc. Với chiến lược đó, sản xuất, kinh doanh của Công ty duy trì ổn định, 5 tháng đầu năm doanh thu đạt trên 180 tỷ đồng, bảo đảm ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động. Năm 2021 Công ty phấn đấu đạt doanh thu trên 500 tỷ đồng, tăng 15% so với năm ngoái.

Đối với ngành may, nhiều doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng, ổn định nguồn hàng và thị trường xuất khẩu. Công ty TNHH HNP, xã Đồng Thanh (Vũ Thư) chuyên may hàng jacket và sơ mi xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới thời gian qua đã nỗ lực vừa bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất, tạo việc làm cho 400 lao động. 

Ông Trần Trọng Kim, Giám đốc Công ty cho biết: Trong bối cảnh các chuyên gia, khách hàng nước ngoài không đến được trực tiếp nhà máy do dịch Covid-19, Công ty đã tận dụng triệt để công nghệ thông tin, chuyển phát nhanh để bảo đảm duy trì ổn định mọi hoạt động. Công ty lập kế hoạch sản xuất chi tiết cho từng mã hàng, từng tổ đồng thời phát động phong trào thi đua tới tất cả cán bộ, công nhân viên, có chế độ khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, bảo đảm năng suất, chất lượng sản phẩm. Do đó, sản xuất, kinh doanh của Công ty rất thuận lợi, ký được lượng hàng đủ điều kiện sản xuất đến hết quý III/2021. 5 tháng đầu năm, Công ty xuất khẩu 750.000 sản phẩm, doanh thu đạt 20 tỷ đồng, thu nhập của người lao động đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2021 Công ty phấn đấu doanh thu đạt 48 tỷ đồng.

Cùng với các doanh nghiệp, không ít đơn vị chịu tác động lớn từ dịch Covid-19 đã nỗ lực vượt khó vươn lên. Điển hình như lĩnh vực ngân hàng, các đơn vị vẫn tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, mở rộng đầu tư tín dụng đi đôi với tăng cường quản lý chất lượng đầu tư tín dụng, hoàn thành kết quả ở mức khá. 

Ông Phạm Bá Tuyển, Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình cho biết: Trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, Chi nhánh luôn quan tâm tới khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá hình ảnh của ngân hàng, tiếp tục huy động nguồn vốn, bảo đảm tín dụng chuyển dịch đúng hướng. Hết tháng 4/2021, nguồn vốn huy động cuối kỳ đạt gần 6.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt gần 7.300 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 105,4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoài Đức, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh khẳng định: Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã lên phương án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh. Các doanh nghiệp, đơn vị khối ngân hàng, xăng dầu do đặc thù công việc phải tiếp xúc với nhiều khách hàng đã trang bị kính chắn giọt bắn, ngồi giãn cách, bố trí 50% cán bộ làm việc trực tuyến và điều động hỗ trợ giữa các bộ phận với nhau khi cần. Các doanh nghiệp, đơn vị đã quan tâm đến sức khỏe, bảo đảm an toàn cho người lao động và bảo đảm chất lượng sản phẩm. Để đồng hành cùng các doanh nghiệp, Đảng ủy Khối đã có văn bản gửi các doanh nghiệp về việc thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của tỉnh. Tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đi thăm một số doanh nghiệp, đơn vị để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, động viên các doanh nghiệp, đơn vị tiếp tục vượt khó, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với phương châm “biến nguy thành cơ”, các doanh nghiệp, đơn vị thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh đang nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tăng cường xúc tiến thương mại, nhất là thương mại điện tử nhằm kết nối cung cầu, tìm nguồn hàng và đầu ra cho sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Thu Thủy