Thứ 5, 02/05/2024, 15:06[GMT+7]

Mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 20/05/2021 | 08:22:40
2,315 lượt xem
Tuyên truyền lưu động, quyên góp ủng hộ thiết bị, vật tư y tế cần thiết, rà soát, nắm bắt tình hình di chuyển, lịch sử tiếp xúc của người dân trên địa bàn phụ trách, duy trì đội thanh niên xung kích phòng, chống dịch... là những cách làm mà các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đang triển khai để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn Thanh niên phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) tặng kính chắn giọt bắn và khẩu trang cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các tuyến đường, ngõ xóm trên địa bàn xã Vũ Hội (Vũ Thư), người dân đã quen với hình ảnh đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) mặc áo xanh đi xe máy mang theo loa đến các khu dân cư để tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19; vận động người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và giữ khoảng cách cần thiết. 

Bà Nguyễn Thị Ngân, thôn Bình An cho biết: Loa truyền thanh thường xuyên tuyên truyền vào các khung giờ khác nhau, rồi có thêm đội tuyên truyền lưu động của thanh niên vào tận ngõ tuyên truyền PCD Covid-19, tôi và gia đình đã hiểu hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh này. Gia đình tôi cũng như các hộ dân khác đều chú trọng vệ sinh nhà cửa, mọi người thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và đeo khẩu trang khi ra ngoài đường.

Cùng với Đoàn Thanh niên xã Vũ Hội, các cấp bộ đoàn, hội, đội trên địa bàn huyện Vũ Thư đều triển khai các hoạt động để chung tay PCD Covid-19. 

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn cho biết: 30 xã, thị trấn của huyện đều có đội thanh niên xung kích PCD Covid-19; cán bộ đoàn cơ sở tham gia rà soát, nắm bắt tình hình di chuyển, lịch sử tiếp xúc của người dân trên địa bàn phụ trách; hỗ trợ truy vết các trường hợp nghi nhiễm theo sự phân công của chính quyền, ban chỉ đạo PCD địa phương. Từ ngày 6 - 13/5, Huyện đoàn huy động cán bộ đoàn, đội các cấp tham gia làm 1.500 kính chắn giọt bắn, quyên góp, ủng hộ 3.000 khẩu trang, 100 chai nước rửa tay để tặng lực lượng PCD. Cán bộ, ĐVTN tham gia các hoạt động đều tuân thủ nghiêm các biện pháp PCD.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Bên cạnh hoạt động tuyên truyền tại khu dân cư, các cấp bộ đoàn, cán bộ, ĐVTN còn sử dụng mạng xã hội zalo, facebook để tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh; khuyến nghị không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang trong nhân dân; hướng dẫn người dân thực hiện khuyến cáo “5K” để mỗi cán bộ, ĐVTN đều là một tuyên truyền viên PCD Covid-19. Tỉnh đoàn duy trì vận hành đường dây nóng 18009402 phục vụ công tác PCD Covid-19, tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác PCD; báo cáo UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh để có biện pháp giải quyết kịp thời.

Tuổi trẻ Thái Bình làm kính chắn giọt bắn tặng lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tại phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình), Đoàn Thanh niên phường đã triển khai các hoạt động chung tay PCD Covid-19 như tặng 130 kính chắn giọt bắn cho các tổ tự quản PCD, tặng hơn 700 khẩu trang cho lực lượng tham gia PCD và người dân. Bà Bùi Thị Rược, tổ trưởng tổ dân phố, tổ trưởng tổ tự quản số 4, phường Hoàng Diệu cho biết: Trong các đợt dịch, Đoàn Thanh niên phường đều có các hoạt động cùng chúng tôi tham gia PCD. Đợt này, Đoàn phường tặng tổ tự quản 10 kính chắn giọt bắn và khẩu trang, giúp chúng tôi thêm phương tiện bảo vệ cho mình khi làm nhiệm vụ. 

Chị Bùi Thị Thanh Huyền, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn Thái Bình cho biết: Nhìn hình ảnh các chiến sĩ áo trắng tai bị đỏ, rát, đau vì liên tục phải dùng khẩu trang chúng tôi rất cảm động. Cán bộ Thành đoàn đang làm những chiếc “tai giả” bằng len để tặng các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thành phố. Với sản phẩm này, dù bé nhỏ nhưng chúng tôi mong muốn được góp chút sức mình đồng hành cùng những chiến sĩ áo trắng.

Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, cán bộ, ĐVTN đang cùng cả xã hội từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày