Thứ 3, 07/05/2024, 10:18[GMT+7]

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại

Thứ 2, 24/05/2021 | 14:54:27
5,293 lượt xem
Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác ôn luyện cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình) và Trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư) sáng ngày 24/5.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình).

Audio: 25052021_Dc_Than_di_kiem_tra_mixdown.mp3

Từ sáng ngày 24/5, toàn bộ học sinh lớp 9 và lớp 12 các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đi học trở lại theo hình thức học luân phiên, chia ca 1 buổi/ngày trực tiếp tại trường kết hợp với hình thức học qua internet và trên truyền hình. Tại Trường THCS Lương Thế Vinh và Trường THPT Nguyễn Trãi, ngay trong buổi sáng đầu tiên học sinh đi học lại sau 3 tuần nghỉ  vì dịch bệnh, các trường đã triển khai cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh khai báo y tế, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp học. Các lớp học bố trí học sinh ngồi giãn cách và bắt buộc đeo khẩu trang.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư).

Phát biểu chỉ đạo tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các trường rà soát lại các phương án phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh đi học trở lại, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Các lớp học phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng. Các trường tiến hành rà soát, nắm chắc lịch trình đi lại của các học sinh, nhất là đối với các trường hợp học sinh đi ra tỉnh ngoài và đến những địa phương có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng trong thời gian nghỉ học để theo dõi sức khỏe. Hàng ngày khi học sinh đến trường phải được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, bảo đảm số lượng học sinh/lớp và ngồi giãn cách đúng theo quy định. Sau mỗi buổi học, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ lớp học. Các trường bố trí phòng cách ly tạm thời để cách ly, theo dõi những học sinh có biểu hiện ho, sốt.

Đồng chí nhấn mạnh trong bối cảnh Thái Bình còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao của dịch Covid-19, vì vậy ngành Giáo dục nói chung, các cơ sở giáo dục các cấp nói riêng phải nỗ lực hoàn thành mục tiêu “kép”, vừa bảo đảm chất lượng giáo dục khi kết thúc năm học, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, các trường có kế hoạch ôn luyện cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 để bảo đảm chất lượng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các trường tuyệt đối không tổ chức cho học sinh các chương trình, hoạt động họp nhóm, họp lớp, liên hoan chia tay, tổng kết năm học để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Học sinh khối lớp 12 Trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư) ngồi giãn cách và bắt buộc đeo khẩu trang.

Tất Đạt - Tiến Đạt