Thứ 6, 17/05/2024, 12:14[GMT+7]

Cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025: Món quà ý nghĩa dâng Bác kính yêu

Thứ 4, 26/05/2021 | 08:53:00
2,787 lượt xem
Sau hơn 2 tháng tổ chức, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 13 tập thể, 48 cá nhân để trao giải tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây cũng là món quà ý nghĩa Đảng bộ và nhân dân Thái Bình dâng Bác kính yêu.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (Vũ Thư) tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Ngọc Linh

Là người đạt giải cao tại cuộc thi, Thượng úy Ngô Đại Chính, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết: Tham gia cuộc thi là dịp để tôi nghiên cứu kỹ hơn Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, qua đó nắm chắc các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho nhiệm kỳ tới, xây dựng kế hoạch thực hiện gắn với công việc chuyên môn của bản thân; đồng thời, tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành nêu trong Nghị quyết, góp phần sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Đây cũng là việc làm thiết thực của cá nhân tôi học tập và làm theo gương Bác.

Là người cao tuổi nhất tham gia cuộc thi, ông Đào Vương Tựa, Hội Cựu giáo chức xã Đông Hợp (Đông Hưng) chia sẻ: Tôi năm nay 83 tuổi. Nhờ các phương tiện thông tin đại chúng mà tôi biết đến cuộc thi, thấy cuộc thi rất ý nghĩa, hấp dẫn với hình thức thi mới nên đã thử sức tham gia. Do tuổi cao nên tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định nhưng noi gương Bác “Tuổi cao chí càng cao” nên tôi cố gắng học hỏi, sau nhiều lần thi các thao tác cũng thành thạo hơn. Tôi tham gia cuộc thi để làm gương cho con cháu và khích lệ các hội viên khác tích cực tham gia. Tôi cho rằng đây là một cách tuyên truyền, học tập nghị quyết rất hiệu quả, phù hợp với xu thế đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay.

Để tạo sức lan tỏa cho cuộc thi, công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc thi được các cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện kịp thời, rộng khắp, cung cấp đầy đủ thông tin về cuộc thi và các tài liệu liên quan. Đồng thời, với hình thức hấp dẫn, phù hợp với nhiều đối tượng, có thể truy cập, nghiên cứu, tìm hiểu, học tập mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn thời gian, địa điểm, chỉ cần có các thiết bị di động kết nối internet..., cuộc thi đã tạo ra sức lan tỏa rộng lớn, thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Sau 3 đợt thi đã có tổng số 278.970 lượt người tham gia dự thi; trong đó, cán bộ, công chức chiếm 42%; học sinh, sinh viên chiếm 52,9%; đối tượng khác chiếm 5,1%. 

Nhiều đơn vị, địa phương có số lượng, tỷ lệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, người lao động, sinh viên, học sinh tham gia cuộc thi đông, chiếm phổ điểm cao như: Quỳnh Phụ, Vũ Thư, Đông Hưng, thành phố Thái Bình, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Công an tỉnh. Kết quả tham gia dự thi được theo dõi, cập nhật thường xuyên trong các đợt thi. Kết thúc mỗi đợt thi, phần mềm cuộc thi tự động đóng lại, kết quả được trích xuất, lưu tại bộ phận thường trực cuộc thi, do đó bảo đảm được tính bảo mật, độ chính xác cao, khách quan cho công tác đánh giá, xét, trao giải.

Theo đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi: Đây là lần đầu tiên Thái Bình tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết của Đảng. Cuộc thi được triển khai nghiêm túc, đúng thời điểm, bảo đảm tiến độ, yêu cầu đề ra. Việc tổ chức cuộc thi bằng hình thức trắc nghiệm trên internet phù hợp với xu thế phát triển của khoa học công nghệ và tình hình thực tiễn. Cuộc thi thành công là do có sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thông qua cuộc thi góp phần quan trọng đưa việc học tập Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong toàn tỉnh; giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững phương hướng, mục tiêu, tầm nhìn chiến lược, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, trọng tâm, các khâu đột phá giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo được xác định trong Nghị quyết, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong tổ chức thực hiện. Đây cũng là việc làm cụ thể, thiết thực học tập và làm theo gương Bác của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình, góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vào cuộc sống.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày