Thứ 7, 20/04/2024, 13:49[GMT+7]

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thất bại trong trận chung kết Europa League

Thứ 5, 27/05/2021 | 07:40:26
2,453 lượt xem
Sau 120 phút thi đấu kết thúc với tỉ số 1-1, Villarreal đã vượt qua Man Utd trên chấm phạt luân lưu 11m để giành chức vô địch Europa League 2020/21.

Kể từ ngày dẫn dắt Man Utd, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa giành danh hiệu nào cùng đội bóng ông từng khoác áo. Chính vì thế, trận chung kết Europa League với Villarreal chính là cơ hội cho vị chiến lược gia người Na Uy.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man Utd là đội có được sự nhập cuộc tốt hơn khi nắm quyền kiểm soát bóng. Cú sút đầu nguy hiểm đầu tiên cũng thuộc về Quỷ đỏ với pha dứt điểm của McTominay ở phút thứ 7, tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc khung thành Villarreal.

Sau những phút đầu chệch choạc, Villarreal cũng tạo ra những cơ hội cho riêng mình bằng những tình huống cố định - điểm yếu của Man Utd. Và một trong những tình huống đó đã đem về lợi thế cho Villarreal.

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thất bại trong trận chung kết Europa League - Ảnh 1.

Gerard Moreno đem về bàn mở tỉ số cho Villarreal

Phút thứ 29, từ quả đá phạt bên cánh trái của Daniel Parejo, bóng được đưa thẳng vào trong vòng cấm địa Man Utd. Gerard Moreno di chuyển thông minh băng xuống dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn De Gea đem về bàn mở tỉ số cho Villarreal.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Villarreal lập tức co về phòng thủ và chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Man Utd. Trước một phòng thủ vô cùng chắc chắn, các học trò của HLV Solkjaer hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành Villarreal.

Bước vào hiệp 2, khi bóng mới chỉ lăn được 10 phút thì các cổ động viên của Man Utd đã được ăn mừng và người ghi bàn không ai khác, chính là Cavani. Từ một pha bóng lộn xộn trong khu vực 16m50 của Villarreal, Cavani chọn vị trí đúng thời điểm, đệm bóng đem về bàn gỡ hòa cho Quỷ đỏ.

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thất bại trong trận chung kết Europa League - Ảnh 2.

Cavani tiếp tục tỏa sáng với bàn gỡ hòa cho Man Utd

Sau khi có được bàn gỡ, tinh thần của các cầu thủ Man Utd trở nên hưng phấn và liên tục gây sức ép lên hàng thủ của Villarreal. Các học trò của Unai Emery chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ.

Trong suốt thời gian còn lại của hiệp thi đấu chính thức, Man Utd tung ra 8 lần dứt điểm nhưng không thể có được thêm bàn thắng và trận chung kết Europa League phải bước vào hiệp phụ. 30 phút của hiệp phụ cũng trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội buộc phải phân định thắng thua trên chấm 11m.

De Gea đá hỏng luân lưu 11m, Man Utd thất bại trong trận chung kết Europa League - Ảnh 3.

De Gea không thể thắng được Rulli trên chấm 11m

Tại loạt sút luân lưu đầy may rủi, có tới 22 pha sút 11m đã được thực hiện và chỉ có 1 người không thực hiện thành công, đó là thủ thành David de Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha đã không thể thắng được đồng nghiệp Rulli trên chấm 11m, Man Utd đành chấp nhận thua 10-11 trên chấm luân lưu và nhìn Villarreal lên ngôi vô địch Europa League

Chung cuộc: Villarreal* 1(11) - 1(10) Man Utd

Ghi bàn: Gerard Moreno 29' - Cavani 55'

Đội hình ra sân của hai đội:

+ Villarreal: Rulli, Foyth, Raul Albiol, Pau Torres, Pedraza, Chukwueze, Capoue, Dani Parejo, Trigueros, Bacca, Moreno.

+ Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Bailly, Shaw, McTominay, Pogba, Greenwood, Bruno Fernandes, Rashford, Cavani.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày