Chủ nhật, 19/05/2024, 17:08[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư

Thứ 5, 27/05/2021 | 14:47:45
3,378 lượt xem
Sáng ngày 27/5, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra nhật ký tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 thôn Vô Thái, xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư, đến 9 giờ ngày 27/5, trên địa bàn huyện ghi nhận 1 trường hợp F1 là nữ công nhân di chuyển từ khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) về xã Duy Nhất. Sau khi gia đình khai báo y tế, các đơn vị chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp, tổ chức phun khử khuẩn khu vực, lấy thông tin các trường hợp tiếp xúc gần, tiến hành các xét nghiệm và đưa nữ công dân vào khu cách ly tập trung của huyện. Huyện Vũ Thư đang chuẩn bị các phương án thành lập thêm các khu cách ly với việc trưng dụng các trường tiểu học, THCS thị trấn Vũ Thư và Trường THPT Hùng Vương có thể bảo đảm cho gần 1.000 trường hợp cách ly tập trung.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện báo cáo, trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Dũng Nghĩa, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Vũ Thư đã chung sức cùng toàn tỉnh chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị và người dân địa phương chấp hành nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Là một trong những cửa ngõ quan trọng của tỉnh, vùng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao, Vũ Thư cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, ý thức, sự đồng thuận và đoàn kết của nhân dân, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực, chủ động của người đứng đầu địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch. Duy trì hiệu quả hoạt động của lực lượng công an xã, các tổ tự quản, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, kịp thời phát hiện, thông báo các trường hợp người từ địa bàn khác vào địa phương để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý theo các quy trình đã được hướng dẫn. Vũ Thư tiếp tục xây dựng và chuẩn bị tốt các phương án, sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn ứng phó với các tình huống của dịch bệnh có thể phát sinh trên địa bàn.

Nông dân xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư) chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lao động.

Trịnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày