Thứ 6, 10/05/2024, 03:17[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Nhiều hoạt động trong tháng nhân đạo

Thứ 6, 28/05/2021 | 08:33:48
2,823 lượt xem
Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chợ nhân đạo lưu động tại xã Hồng Dũng (Thái Thụy).

Gia đình bà Bùi Thị Nguyệt, thôn Vũ Biên, xã Mỹ Lộc (Thái Thụy) là một trong những trường hợp được Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ kinh phí để xây nhà trong tháng nhân đạo năm 2021. Gia đình bà thuộc hộ nghèo, bản thân bà Nguyệt bị bệnh tâm thần, chồng mất sớm, 2 người con thần kinh không ổn định. Ngôi nhà của gia đình đã xuống cấp, dột nát, không bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 30 triệu đồng cùng sự tài trợ, quyên góp từ Hội Chữ thập đỏ huyện, chính quyền địa phương và một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp bà Nguyệt xây nhà mới. Dự kiến sau 4 tháng thi công ngôi nhà mới rộng hơn 40m2 sẽ được hoàn thiện với tổng kinh phí khoảng 130 triệu đồng.

Ông Lê Văn Chung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thái Thụy cho biết: Trong quá trình thi công, chúng tôi sẽ thường xuyên xuống kiểm tra công trình để bảo đảm đúng tiến độ. Tôi mong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ tỉnh để giúp những gia đình nghèo có được mái nhà khang trang, vững chãi hơn, góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Trong tháng 5/2021 - tháng nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây nhà cho 8 gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại 8 huyện, thành phố với số tiền 30 triệu đồng/gia đình, đối tượng. Toàn bộ số tiền được trích từ quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Qua đó giúp người nghèo “an cư lạc nghiệp”, vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống. 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức chợ nhân đạo. Bằng hình thức đổi phiếu nhận hàng miễn phí, 215 hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các thôn đang thực hiện cách ly, phong tỏa thuộc các xã: Hồng Dũng (Thái Thụy), Tam Quang (Vũ Thư), An Thái (Quỳnh Phụ), Bình Minh (Kiến Xương) đã được nhận 215 suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi suất trị giá 300.000 đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ và được trích từ quỹ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch, Hội Chữ thập đỏ tỉnh bố trí các gian hàng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở từng thôn, yêu cầu người dân đến nhận hàng phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn. 

Là một trong những người được nhận hàng tại chợ nhân đạo, ông Đàm Thế Hưng, thôn Thái Thuần, xã An Thái (Quỳnh Phụ) phấn khởi: Vợ chồng tôi tuổi đã cao, cuộc sống chỉ trông chờ vào vài sào ruộng nên rất vất vả. Do dịch Covid-19, thôn bị phong tỏa khiến cuộc sống càng khó khăn hơn. Chính vì thế, sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh rất kịp thời, thiết thực đối với chúng tôi.

Để chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn hỗ trợ nước uống và dung dịch sát khuẩn cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các thôn đang thực hiện cách ly, phong tỏa. Tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức, qua đó góp phần nâng cao ý thức cho người dân trong phòng, chống dịch.

Với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, tháng nhân đạo năm 2021 nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân đối với các hoạt động nhân đạo. Qua đó trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương. Những hoạt động trong tháng nhân đạo năm 2021 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tạo điểm nhấn, khẳng định vai trò, sứ mệnh nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, góp phần cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, mang đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn trong cuộc sống. 

Bà Hoàng Thị Chanh, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đẩy mạnh kêu gọi, vận động ủng hộ quỹ nhân đạo năm 2021; chỉ đạo hội chữ thập đỏ các cấp phối hợp với các ngành, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm tiếp tục thực hiện các hoạt động nhân đạo, đặc biệt là việc hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của  dịch Covid-19.

Thu Hoài 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày