Thứ 6, 19/04/2024, 06:11[GMT+7]

Thăm hỏi, động viên các tu nghiệp sinh Việt Nam tại Israel sau xung đột chiến sự

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:21:12
16,983 lượt xem
Ngày 27/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tới thăm hỏi, động viên các tu nghiệp sinh Việt Nam đang học tập và làm việc tại thành phố Netivot, miền Trung Israel, một trong những nơi bị tác động nặng nề nhất trong cuộc chiến giữa Israel và Dải Gaza (Palestine) vừa qua.

Tu nghiệp sinh Việt Nam tại trung tâm Sedot Negev. Ảnh: Văn Ứng/ P/v TTXVN tại Tel Aviv

Các tu nghiệp sinh chia sẻ, hơn 10 ngày xảy ra chiến sự là quãng thời gian rất khó khăn, bởi đây là lần đầu tiên họ phải sống trong môi trường chiến tranh, đặc biệt là ở nơi rất gần với biên giới giữa Israel và Dải Gaza. Theo thống kê, trong 11 ngày giao tranh, phía Hamas đã bắn sang Israel gần 4.000 quả đạn pháo và tên lửa.

Tuy nhiên, nhờ tinh thần đoàn kết, dũng cảm vượt khó, các tu nghiệp sinh đã hỗ trợ, động viên nhau giữ vững tinh thần, thực hiện tốt các quy định và hướng dẫn của cơ quan chức năng. Toàn bộ các sinh viên đều an toàn, duy trì sức khỏe và tinh thần lạc quan để tiếp tục công việc và học tập

Các tu nghiệp sinh Việt Nam kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công việc, sinh hoạt và học tập với Đại sứ quán. Ảnh: Văn Ứng/ P/v TTXVN tại Tel Aviv

Ông Shlomo Nezer, Giám đốc Trung tâm Đào tạo nông nghiệp Sedot Negev cho biết, có khoảng 60 tu nghiệp sinh Việt Nam đang học tại trung tâm. Trong đợt xung đột vừa qua, trung tâm đã nỗ lực giúp đỡ, động viên và hướng dẫn các tu nghiệp sinh Việt Nam các biện pháp giữ an toàn và cả cách giữ vững tâm lý trong khủng hoảng.

“Họ rất dũng cảm và hành động như những chiến binh”, ông Nezer cho biết.

Tại buổi làm việc, các tu nghiệp sinh cũng nêu một số vấn đề liên quan đến công việc, sinh hoạt và học tập, để thông qua Đại sứ quán Việt Nam kiến nghị đến trung tâm. Tất cả các kiến nghị đã được đại diện trung tâm tiếp nhận, giải quyết.

Ngoài cộng đồng người Việt, hiện có khoảng 400 tu nghiệp sinh Việt Nam đang học tập, làm việc tại Israel theo chương trình tu nghiệp sinh nông nghiệp 11 tháng tại 4 trung tâm đào tạo nông nghiệp lớn là Agrostudies, Sedot Negev, Ramat Negev và AICAT.

Theo hanoimoi.com.vn