Thứ 6, 17/05/2024, 14:18[GMT+7]

Thành phố: Hàng quán hối hả mở cửa sau thời gian nghỉ kinh doanh phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:26:38
590 lượt xem
Một ngày sau khi UBND tỉnh thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội do dịch Covid-19, những hàng quán tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình đã đồng loạt kinh doanh trở lại. Đa số các cửa hàng đều ý thức được việc tự bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và cộng đồng khi kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Các quán cafe đã giảm số lượng bàn, ghế thực kê chỉ bằng 50% khi trước dịch.

Người dân tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch

Sau 20 ngày giãn cách xã hội thực hiện Công điện khẩn số 04/CĐ-UBND về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, với việc triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, nỗ lực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến thôn, tổ dân phố, khu dân cư, Thái Bình đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. 

Để phục vụ nhu cầu của người dân, UBND tỉnh đã cho phép kể từ 5 giờ ngày 26/5 cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhưng phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Thời gian hoạt động của các cơ sở ăn uống đến 21 giờ hàng ngày.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình, từ đầu giờ sáng ngày 27/5 phần lớn các cửa hàng ăn uống, các quán café tại trung tâm thành phố Thái Bình đã mở cửa hoạt động. Lượng khách hàng tương đối nhộn nhịp, các chủ cửa hàng cũng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để phục vụ khách hàng. Người dân vui mừng, phấn khởi trước thông tin UBND tỉnh nới lỏng giãn cách xã hội, chuyển sang thực hiện quy định mới. Nhiều người tận hưởng không khí ngày mới bằng việc ngồi nhâm nhi, thưởng thức ly café hay đi ăn tại các hàng quán quen thuộc sau một thời gian dài các hàng quán đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh. 

Anh Phạm Cao Lâm, phường Trần Lãm chia sẻ: Người dân chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào các cấp chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Các thành viên trong gia đình tôi nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đồ dùng sạch sẽ, thực hiện đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; không tập trung đông người, hộ gia đình giãn cách hộ gia đình và chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Hiện nay dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, tôi rất vui khi cả nhà được cùng nhau thưởng thức bát phở gia truyền, tuy nhiên chúng tôi vẫn không quên tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. 

Quán phở Phúc Vinh của gia đình chị Nguyễn Thị Vinh, đường Nguyễn Danh Đới 2 ngày nay cũng tất bận hơn. Chị Vinh vui mừng cho biết, sau 20 ngày phải đóng quán, nay đã được cho phép hoạt động trở lại sẽ giúp vơi bớt khó khăn thời gian qua. Đây không chỉ là niềm vui của riêng gia đình tôi, mà là hạnh phúc của mọi người dân. Tôi mong ai cũng có công ăn việc làm, có thu nhập và tin tưởng Thái Bình cũng như cả nước sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh.

Tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch

Chia sẻ với chúng tôi, anh Bùi Việt Nam, Quản lý hệ thống café Mori đường Lê Quý Đôn cho biết, suốt 20 ngày qua thực hiện công điện của tỉnh, thành phố Thái Bình, cửa hàng đã đóng cửa phòng dịch Covid-19. Trước khi mở cửa hoạt động trở lại thì chiều tối 24/5, phía cửa hàng đã cử nhân viên lau dọn, sắp xếp bàn ghế. Cửa hàng đã chuẩn bị đồ uống đầy đủ để đón tiếp khách trở lại. Được mở cửa bán hàng bình thường là điều vui mừng. Với tinh thần vừa sản xuất kinh doanh vừa phòng, chống dịch hiệu quả, hệ thống café Mori chúng tôi đã giảm số lượng bàn, ghế thực kê chỉ bằng 50%. Một phần là để xem nhu cầu của khách hàng thế nào sau ngày được nới lỏng giãn cách. Một phần là bán với lượng vừa phải, hạn chế nhiều khách hàng ra vào để tránh tiếp xúc đông người khi mở quán. Đồng thời, chúng tôi yêu cầu 100% nhân viên nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, trang bị nước sát khuẩn cho khách hàng. Khi khách hàng tới mua về hoặc ngồi tại quán, cửa hàng đề nghị khách hàng duy trì khoảng cách an toàn giữa các bàn với nhau.

100% khách hàng đến quán canh cá Phúc Tửu đều thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Quán canh cá Phúc Tửu, đường Lê Quý Đôn mở cửa đón khách từ sáng nay. Theo quan sát của phóng viên, ngày đầu tiên quán mở bán trở lại nên lượng khách đến quán khá đông. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều tự ý thức phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách... 

Anh Trần Thiết Giáp, chủ quán cho biết, việc đóng cửa quán không chỉ ảnh hưởng đến thu nhập của gia đình mà còn ảnh hưởng đến gần 10 nhân viên nhưng thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, thành phố, gia đình tôi đã chấp hành nghiêm túc. Đây cũng là thời gian gia đình dọn dẹp lại ngôi nhà khang trang, sạch sẽ hơn. Hôm qua (26/5) đã được bán hàng thế nhưng, tôi không mở ngay mà lùi sang hôm nay để thực hiện vệ sinh, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thực khách như luộc bát đũa, thay các hũ gia vị mới, khử khuẩn bàn ghế... Khi mở cửa lại, quán đã thực hiện nghiêm công tác phòng dịch như kê bàn cách bàn 2m, trước khi vào ăn, yêu cầu 100% khách hàng sát khuẩn tay. 

Thưởng thức bát canh cá sau bao ngày chờ đợi, chị Nguyễn Việt Hoa, phường Kỳ Bá vui vẻ chia sẻ, ở nhà tôi nấu được nhiều món phục vụ chồng con nhưng riêng canh cá thì phải ăn ở những quán nổi tiếng, gia truyền mới thưởng thức được hương vị ngọt, thơm từ cá rô hòa quyện với bánh đa Quỳnh Côi. Thực sự ăn xong thấy rất khoan khoái và hạnh phúc. Đến đây ăn tôi rất yên tâm trong công tác phòng, chống dịch vì chủ quán chuẩn bị nước sát khuẩn tay, bàn ghế giãn cách, nhân viên đeo khẩu trang. Hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát để người dân quay lại cuộc sống thường nhật.

Hoạt động kinh doanh, mua bán khởi sắc cho thấy, cuộc sống sinh hoạt của người dân thành phố đã dần quay trở lại với quỹ đạo ổn định, tuy nhiên công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn được được các cấp các ngành triển khai một cách nghiêm túc, quyết liệt, người dân đều tin tưởng vào một bối cảnh phục hồi như trước đây.

Minh Nguyệt