Thứ 3, 07/05/2024, 08:25[GMT+7]

Khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021

Chủ nhật, 30/05/2021 | 13:13:07
3,095 lượt xem
Sáng ngày 30/5, tại xã Vũ Tiến (Vũ Thư), Huyện đoàn Vũ Thư, Đoàn Thanh niên xã Vũ Tiến tổ chức khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021, ra quân ngày Chủ nhật xanh lần thứ II năm 2021. Đây là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm điểm hoạt động cấp tỉnh.

Trao tặng khẩu trang, kính chắn giọt bắn, nước rửa tay sát khuẩn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Tại chương trình khởi động, Đoàn Thanh niên xã Vũ Tiến đã khánh thành công trình thanh niên: sửa nhà cho cựu thanh niên xung phong thuộc diện hộ nghèo và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ gần 150 triệu đồng. Kinh phí này được Đoàn Thanh niên xã Vũ Tiến xã hội hóa từ đoàn viên địa phương. Đây cũng là các công trình chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Vũ Thư đã tặng quà các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tặng kính chắn giọt bắn, khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Trao biển hỗ trợ sửa nhà cho cựu thanh niên xung phong nghèo tại xã Vũ Tiến.

Cũng trong sáng ngày 30/5, các huyện, thành đoàn đồng loạt ra quân ngày chủ nhật xanh lần thứ II năm 2021 với các hoạt động: vệ sinh môi trường; tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, tặng các thiết bị phòng, chống dịch; sửa chữa nhà, tặng quà cho thiếu nhi, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hiến máu tình nguyện…

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được các cấp bộ đoàn tổ chức thường niên, thống nhất triển khai trong toàn tỉnh đến hết tháng 8 với chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch tình nguyện: mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh. Tất cả các chương trình, hoạt động đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày