Thứ 4, 17/04/2024, 02:38[GMT+7]

Phụ nữ Thái Thụy: Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

Thứ 3, 01/06/2021 | 08:47:37
1,025 lượt xem
Những năm qua, phụ nữ huyện Thái Thụy đã thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo trong học tập, lao động, ghi nhiều dấu ấn quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. 5 năm liền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thái Thụy là đơn vị hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Những kết quả này được khơi nguồn từ chính các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phụ nữ phát động.

Ngôi nhà của bà Mai Thị Nữ, thôn Đông, xã Dương Phúc (Thái Thụy) được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động hỗ trợ xây dựng.

Theo chị Nguyễn Thị Phương Hiền, Chủ tịch Hội LHPN huyện: Cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Thái Thụy đã tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động do Trung ương Hội và Hội LHPN tỉnh phát động, như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”... Sức mạnh và chất lượng các phong trào thi đua càng được nâng lên khi các cấp hội tổ chức thực hiện gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sát với các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, huyện và thực tiễn cơ sở.

Hơn 1 năm qua, bà Mai Thị Nữ, phụ nữ cao tuổi, đơn thân, thôn Đông, xã Dương Phúc (Thái Thụy) vẫn nhớ như in ngày đầu tiên được sống trong ngôi nhà do Hội LHPN xã và các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ xây dựng. Bà cho biết: 80 tuổi rồi tôi mới được sống trong căn nhà vững chãi thế này. Trước đây, cứ mưa to là tôi phải đi sang trú nhờ hàng xóm. Đến tết năm 2020, mưa to, nhà dột hết, chị Chủ tịch Hội LHPN xã đã đứng ra kêu gọi, vận động ủng hộ để xây nhà cho tôi. Những đêm đầu trong ngôi nhà mới tôi không ngủ được vì vui.

Không chỉ có bà Nữ, 5 năm qua, các cấp hội phụ nữ ở Thái Thụy đã hỗ trợ xây mới 17 mái ấm tình thương cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 600 triệu đồng. Cùng với đó, các cấp hội giúp 3.591 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1,194 tỷ đồng; tặng 79 xe lăn, 11 khung tập đi cho 90 phụ nữ khuyết tật; giúp 1.526 phụ nữ về tiền, con giống, thức ăn chăn nuôi với tổng số tiền 932,5 triệu đồng; giúp 11 em học sinh tiền, đồ dùng học tập, xe đạp, sổ tiết kiệm; ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng của mưa lũ số tiền 354,3 triệu đồng và 34 tấn gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Trong nhiều năm qua, Hội LHPN xã Thụy Xuân được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. 

Chị Phạm Thị Lanh, Chủ tịch Hội cho biết: Hội đã khảo sát và triển khai các hình thức hỗ trợ đa dạng, đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên. Như xây dựng mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, liên kết với con em xa quê sinh sống tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh để tìm đầu ra cho các sản phẩm của mô hình, tín chấp với các ngân hàng cho gia đình hội viên được vay vốn phục vụ phát triển sản xuất. Từ đây đã góp phần giúp nhiều gia đình hội viên làm giàu từ biển, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Không chỉ Hội LHPN xã Dương Phúc, xã Thụy Xuân, các cấp hội phụ nữ trong huyện Thái Thụy đều ghi dấu ấn với các phong trào thi đua trong mọi lĩnh vực, gắn với đặc thù công tác tại đơn vị, địa phương như các mô hình: hỗ trợ phụ nữ nghèo có địa chỉ, trồng hoa thay thế cỏ dại, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn, thu gom phế liệu xây dựng quỹ hội... Từ các phong trào, các mô hình, toàn huyện có 34.429 cán bộ, hội viên tham gia tiết kiệm theo gương Bác Hồ được 45,3 tỷ đồng cho 3.297 lượt hội viên khó khăn vay để phát triển kinh tế. Các cấp hội đã hỗ trợ thành lập 2 hợp tác xã và 2 tổ hợp tác; giúp 328 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. Toàn huyện đã kết nạp thêm 3.120 hội viên; 465 cán bộ, hội viên tiêu biểu được kết nạp Đảng.

Những kết quả đạt được là tiền đề để các cấp hội phụ nữ ở Thái Thụy thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày