Thứ 7, 20/04/2024, 14:42[GMT+7]

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu thắt chặt hoạt động đưa đón công nhân, người lao động

Thứ 3, 01/06/2021 | 16:23:38
1,749 lượt xem
Công nhân, người lao động được yêu cầu chỉ sử dụng cố định một phương tiện cho cả chiều đi và chiều về, hạn chế sử dụng phương tiện vận tải công cộng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động vận tải trong tình hình mới.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu: Để vừa bảo đảm hoạt động sản xuất, tiêu thụ, lưu thông, vận chuyển hàng hóa, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định, các Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra, rà soát, bảo đảm an toàn cho việc vận chuyển công nhân, người lao động từ nơi cư trú đến các khu công nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất… trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Đáng chú ý, Tổng cục đề nghị, công nhân, người lao động chỉ sử dụng cố định một phương tiện cho cả chiều đi và chiều về (không thay đổi phương tiện nếu không có lý do đặc biệt); hạn chế tối đa việc sử dụng các phương tiện vận tải công cộng; yêu cầu lái xe lập danh sách hành khách cho cả chiều đi và chiều về. Lái xe và hành khách thường xuyên khai báo y tế, luôn đeo khẩu trang trong suốt hành trình và sát khuẩn tay đúng cách; thực hiện giữ khoảng cách nhất định trên 2m và các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định. Đơn vị vận tải phải phối hợp với Sở Y tế (hoặc CDC địa phương) luôn có kế hoạch khử khuẩn cho phương tiện trước và sau khi tham gia vận chuyển.

Tùy theo tình hình thực tế và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh khác, Sở Giao thông Vận tải địa phương chủ động xây dựng phương án tham mưu UBND tỉnh, thành phố để quyết định việc tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách. Trường hợp ban hành văn bản tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh, đề nghị nêu rõ thời gian dừng và thời gian dự kiến hoạt động trở lại.

Theo vtv.vn