Thứ 5, 09/05/2024, 06:51[GMT+7]

Giao hữu quốc tế: ĐT Ba Lan và ĐT Nga bất phân thắng bại

Thứ 4, 02/06/2021 | 09:14:57
2,023 lượt xem
Để chuẩn bị cho UEFA EURO 2020, các đội bóng tại châu Âu đã có những trận giao hữu để củng cố lại đội hình, chiến thuật trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Với mục tiêu thử nghiệm đội hình, HLV Paulo Sousa đã để nhiều gương mặt mới của đội tuyển Ba Lan ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với đội tuyển Nga, trong đó Jakub Swierczok là người đá cao nhất trên hàng tấn công thay cho siêu sao Robert Lewandowski.

Giao hữu quốc tế: ĐT Ba Lan và ĐT Nga bất phân thắng bại - Ảnh 1.

Cầu thủ mang áo số 24 đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình, khi ngay ở phút thứ 4, anh đã có pha dứt điểm cận thành chính xác để mở tỉ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của Swierczok trong màu áo đội tuyển Ba Lan.

Dù vậy, đội tuyển Nga cũng ngay lập tức có câu trả lời. Phút 20, Aleksandr Golovkin có đường tạt bóng rất thuận lợi để Vyacheslav Karavaev băng xuống dứt điểm thành bàn ở góc hẹp. Thủ thành Lukasz Fabianski đáng ra đã có thể làm tốt hơn ở tình huống này, nhưng anh lại để lọt lưới khá đáng tiếc.

Giao hữu quốc tế: ĐT Ba Lan và ĐT Nga bất phân thắng bại - Ảnh 2.

Sau đó, 2 đội tiếp tục thi đấu ăn miếng trả miếng, nhưng ngoài tình huống dứt điểm trúng xà ngang của Swierczok ở phút 30, đã không có thêm cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra, và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Với tư cách là đương kim á quân World Cup, ĐT Croatia giờ sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn. Nhưng kết quả sau trận giao hữu đầu tiên gặp ĐT Armenia chưa thể khiến cho ĐT Croatia hài lòng.

HLV Zlatko Dalic đưa ra sân 1 đội hình mang nhiều tính thử nghiệm trong trận giao hữu với ĐT Armenia, nhưng trên hàng tấn công, ĐT Croatia vẫn có những cái tên chất lượng như Luka Modric, Kramaric hay Ivan Perisic.

Giao hữu quốc tế: ĐT Ba Lan và ĐT Nga bất phân thắng bại - Ảnh 3.

Phút 23, sau pha đá phạt góc của Luka Modric, ĐT Croatia có được bàn mở tỉ số sau cú đánh đầu chính xác của Ivan Perisic. Luka Modric vẫn là cầu thủ đem tới chất lượng cho những đường chuyền của ĐT Croatia, nhưng các đồng đội của anh lại bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Ivan Perisic trong hiệp 1 hay Anti Rebic trong cơ hội đầu hiệp 2 đều không tận dụng được những cơ hội dứt điểm cận thành.

Trong thế trận bị ép, ĐT Armenia lại bất ngờ có được bàn gỡ từ cú sút xa uy lực của Wbeymar Angulo ở phút 72. Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1, và ĐT Croatia sẽ còn nhiều việc phải làm trước trận giao hữu thứ 2 gặp ĐT Bỉ vào ngày 7/6 để kịp chuẩn bị bước vào Euro 2020.

Ở một trận đấu khác, đội tuyển Slovakia đã bị thủng lưới trước ngay ở phút thứ 9 trong trận đấu với đội tuyển Bulgaria. Kiril Despodov có pha đi bóng rất ấn tượng bên cánh phải trước khi kiến tạo cho Anatas Iliev mở tỉ số. Tới phút 27, sau nhiều nỗ lực tấn công, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Laszlo Benes với một cú sút chéo góc đầy quyết đoán. Sang hiệp 2, cả 2 đội đều thực hiện nhiều sự thay đổi người, và có thêm một số cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Cuộc so tài giữa 2 đội tuyển Bắc Macedonia và Slovenia cũng kết thúc với tỉ số tương tự. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Eljif Elmas đã đưa đội tuyển Bắc Macedonia vượt lên dẫn trước ở phút 55 với một cú vô lê đẹp mắt từ đường chuyền của Alilovski. Dù vậy đúng vào phút bù giờ cuối cùng, hàng phòng ngự của đội chủ nhà lại mắc sai lầm và giúp Domen Crnigoj có khoảng trống để ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Slovenia.

Kết quả các trận giao hữu quốc tế rạng sáng 2/6:

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 0 Guinea

Croatia 1 - 1 Armenia

Kosovo 4 - 1 San Marino

Litva 0 - 1 Estonia

Bắc Macedonia 1 - 1 Slovenia

Slovakia 1 - 1 Bulgaria

Ba Lan 1 - 1 Nga

Theo vtv.vn