Thứ 6, 26/04/2024, 22:43[GMT+7]

Điệp Nông: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 07/06/2021 | 08:13:46
1,058 lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, xã Điệp Nông (Hưng Hà) đã tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Xã Điệp Nông thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế tại nơi làm việc.

Tại bộ phận một cửa của xã, người dân đến giao dịch công việc những ngày này đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Việc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà hoặc đến những nơi đông người đã trở thành thói quen bấy lâu nay của bà Lê Thị Hương, thôn Việt Yên. Bà chia sẻ: Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tôi cũng như bà con trong thôn càng nâng cao ý thức trong việc chấp hành đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Việc làm này đã góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Điệp Nông cho biết: Ngay sau khi nhận thông tin trường hợp bệnh nhân 4964 có lịch trình di chuyển liên quan đến xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà đã chỉ đạo ngành Y tế, xã Điệp Nông nhanh chóng truy vết và thực hiện cách ly y tế đối với 33 trường hợp F1, trong đó 31 trường hợp tại khu cách ly tập trung của huyện; trên 200 trường hợp F2 thực hiện cách ly, theo dõi y tế tại nhà. Ngành Y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, tổ chức khử khuẩn toàn bộ môi trường tại các thôn. Huyện cũng đã chỉ đạo triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch tại địa bàn các xã liên quan, đồng thời ban hành thông báo, tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện việc cách ly, khoanh vùng nếu có ca dương tính trên địa bàn. Hiện bà con nông dân đang tiến thu hoạch lúa xuân, xã chỉ đạo và triển khai kế hoạch hỗ trợ thu hoạch lúa đối với những gia đình có trường hợp F2 để họ yên tâm ở nhà phòng, chống dịch.

Đại úy Phạm Đức Tâm, Trưởng Công an xã Điệp Nông cho biết: Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch Covid-19, Công an xã tăng cường thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19 ở địa phương như: tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người, sát khuẩn tay thường xuyên, tăng cường dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng... Cùng với đó, Công an xã thành lập 2 tổ cơ động tiến hành kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch. Tăng cường các biện pháp nắm chắc số lượng người ra vào địa phương, đồng thời kiểm soát chặt chẽ người đi từ vùng dịch về địa phương để có biện pháp quản lý việc cách ly phòng, chống dịch.

Mặc dù công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở xã Điệp Nông được quan tâm thực hiện, tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, nhiều người dân trên địa bàn xã vẫn còn chủ quan, lơ là, chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi tập trung đông người. Điều này tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, nhất là thời điểm hiện nay khi dịch bệnh vẫn diễn biến rất phức tạp. Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, địa phương cần nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày