Thứ 3, 23/04/2024, 21:32[GMT+7]

UAE 3-1 Thái Lan: Người Thái tan giấc mộng World Cup

Thứ 3, 08/06/2021 | 07:56:46
907 lượt xem
Đội chủ nhà UAE đã cho thấy sự vượt trội hơn hẳn so với đối thủ Thái Lan, và chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 của họ không hề bất ngờ. Với trận thua này, Thái Lan xem như 99% phải chia tay vòng loại World Cup 2022.

Video: uae-vs-thailan-3-1.mp4

BÀN THẮNG

UAE: Caio (14’), Fabio Lima (34’), Juma (90+4')

Thái Lan: Mueantan (53’)

Trận hoà 2-2 với Indonesia ở trận mở màn đã khiến tuyển Thái Lan lâm vào thế khó, nên họ đã chủ động đẩy nhanh thế trận ngay khi trọng tài vừa nổi còi khai cuộc. Trong khi đó, UAE lại chủ động triển khai thế trận khá chậm rãi và họ mới chính là những người cầm nhịp trận đấu, đồng thời khiến đối thủ Thái Lan phải chơi theo thế trận của chính họ. 

Phút 14, từ một cú sút của cầu thủ UAE, trung vệ Thái Lan đánh đầu phá bóng trúng ngay chân của Caio và anh này đã kịp  tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà UAE. Bàn thắng khiến tinh thần các cầu thủ UAE càng thêm hưng phấn và phút 23, Ali Mabkhout cú một cú đột phá vào vòng cấm đối mặt thủ môn, tiếc là cú dứt điểm của anh lại chệch cột. 

Trong khi đó, Thái Lan không còn gì để mất nên họ cũng ồ ạt mở những đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Khaseif bên phía chủ nhà, nhưng những cú dứt điểm của họ vẫn chưa thể làm khó được hàng phòng ngự chơi rất chắn chắc của UAE. Chưa tìm được bàn thắng, Thái Lan tiếp tục nhận gáo nước lạnh. Phút 34, trong một pha phối hợp tấn công, bóng đường chuyền vào khu vực cấm địa và Fabio Lima đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho UAE.

Không còn gì để mất, Thái Lan đã dâng cao thế trận và liên tục tạo sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà khi hiệp 2 bắt đầu. Niềm vui đã đến với họ ở phút 53, khi Mueanta đã có cú đánh đầu rút ngắn tỷ số 1-2 xuống cho đội bóng xứ Chùa vàng. Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ Thái Lan càng thêm hưng phấn và họ liên tiếp tạo những vây hãm trước khung thành thủ môn Khaseif.

Tuy nhiên, càng về cuối trận, UAE dần lấy lại thế cân bằng và tạo ra nhiều pha tấn công về phía khung thành của đối thủ Thái Lan. Rất nhiều tình huống ăn bàn mười mươi đã được tạo ra, nhưng liên tiếp các chân sút của chủ nhà lại không thể tạo thành bàn thắng.

Cuối cùng ở phút bù giờ 90+4, cầu thủ vừa vào thay người là Juma đã có bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho UAE. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và với trận thua đậm này, Thái Lan đã gần như chắc chắn sẽ phải nói lời chia tay vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thông số sau trận UAE vs Thái Lan

Thông số sau trận UAE vs Thái Lan

Theo bongdaplus.vn