Chủ nhật, 19/05/2024, 18:11[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình: Bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn mùa nắng nóng

Thứ 3, 08/06/2021 | 08:38:27
579 lượt xem

Điện lực Kiến Xương nâng cấp hệ thống truyền tải điện bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn.

Do sản lượng điện tiêu thụ ngày càng tăng, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, Công ty Điện lực Thái Bình khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả như: tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị; nên sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, các loại bóng đèn tiết kiệm điện như đèn LED, đèn compact, đèn tuýp T5, T8…, điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh có sử dụng công nghệ inverter (biến tần); lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên.


Để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn trong mùa nắng nóng trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Thái Bình đã nỗ lực triển khai các biện pháp sửa chữa đường dây, nâng cấp trạm biến áp, san tải cho các khu vực có nguy cơ quá tải.

Ông Vũ Huy Hà, Giám đốc Điện lực Tiền Hải cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng, Điện lực Tiền Hải đã tăng cường kiểm tra, sửa chữa, củng cố lưới điện, giảm tối đa nguy cơ gây ra sự cố. Điều chỉnh, tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì, vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định. Lập phương án chi tiết cấp điện an toàn, ổn định cho từng khu vực trong mùa nắng nóng, mùa mưa bão cũng như trường hợp phụ tải tăng cao đột biến do thời tiết cực đoan. Tổ chức kiểm tra, rà soát khắc phục ngay các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện. Tăng cường lực lượng, thành lập tổ xung kích, trực liên tục 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý sự cố. Thời gian qua, Điện lực Tiền Hải đã vệ sinh công nghiệp, làm sạch thiết bị điện tại các nhánh đường dây trung thế đang mang điện có tỷ lệ bụi bẩn cao trên 12 lộ đường dây được cấp điện tại trạm 110kV E11.9 Tiền Hải bằng công nghệ hotline (trong đó có 6 đường dây 22kV; 5 đường dây 35kV và 1 đường dây 10kV). Sửa chữa, thay sứ cách điện tại các vị trí xung yếu trên đường dây trung thế các nhánh Nam Thắng, Nam Hải thuộc lộ 476 E11.9, nhánh Vân Trường lộ 374E11.9, kiểm tra xoa sứ, siết lại các mối ghép tránh đánh lửa tại lộ 371 E11.9...

Anh Trần Đình Hải, công nhân Điện lực Hưng Hà chia sẻ: Những ngày nắng nóng này chúng tôi trực 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ đường dây trung áp, hạ áp và các trạm biến áp phân phối, các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố thiết bị, sự cố lưới điện, vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt là những đường dây, trạm biến áp phục vụ cung cấp điện cho các cơ quan trung tâm trọng yếu của huyện. Trong đó đã xử lý nhanh hàng chục vụ phát sinh sự cố do nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong những ngày nắng nóng, mặc dù thời tiết ngoài trời gần 40 độ nhưng anh em vẫn bám trụ trên các tuyến bảo đảm xử lý nhanh nhất các sự cố điện, kiên quyết không để mất điện cục bộ kéo dài xảy ra trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Ông Lê Bá Quyến, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã chỉ đạo các điện lực huyện, thành phố tăng cường các giải pháp thiết thực nhằm bảo đảm cấp điện ổn định mùa nắng nóng. Cụ thể, theo dõi sát sao diễn biến của phụ tải và thời tiết, rà soát khu vực có phụ tải tăng cao, kiểm tra thường xuyên tình trạng mang tải của các lộ hạ áp, các trạm biến áp tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải để có biện pháp xử lý như nâng công suất, đảo hoán máy biến áp, san tải, nâng tiết diện dây dẫn, nâng cấp thiết bị đóng cắt. Trong tháng 4, Công ty Điện lực Thái Bình đã tổ chức lễ khởi công công trình trạm biến áp 110kV thành phố 2 và đường dây 110kV với tổng mức đầu tư hơn 69 tỷ đồng, trong đó xây dựng mới tuyến đường dây 110kV cấp điện cho trạm biến áp và thực hiện lắp mới 2 máy biến áp với công suất 40MVA và 63MVA. Khởi công công trình nâng cao năng lực truyền tải đường dây 110kV từ trạm biến áp 220kV Thái Bình đến trạm biến áp 110kV Thái Bình. Dự án thuộc công trình năng lượng cấp II nhóm C và có tổng mức đầu tư được duyệt là 97,145 tỷ đồng. Đây là những công trình trọng điểm của Công ty Điện lực Thái Bình năm 2021. Ngoài ra, Công ty Điện lực Thái Bình đã đầu tư cải tạo, chống quá tải, xây dựng mới lưới điện 23 danh mục công trình với tổng mức đầu tư 186,864 tỷ đồng. Sửa chữa lớn lưới điện 44 công trình với tổng vốn đầu tư 47,542 tỷ đồng. Đầu tư bằng nguồn vốn sửa chữa thường xuyên với tổng chi phí ước khoảng 10 tỷ đồng. Những công trình đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố lưới điện, đặc biệt là ở thời điểm nắng nóng, khi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao. Cùng với đó, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng sẵn sàng khắc phục nhanh khi có sự cố xảy ra. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện, công tác tuyên truyền và xử lý liên quan vi phạm về điện. Tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Mạnh Thắng