Thứ 7, 04/05/2024, 09:31[GMT+7]

Nặng lòng với trẻ em

Thứ 3, 08/06/2021 | 08:54:35
1,045 lượt xem
Không chỉ giỏi trong sản xuất, kinh doanh mà còn giàu lòng nhân ái, luôn san sẻ tình yêu thương với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - họ là những thành viên của Hội Doanh nhân nữ tỉnh.

Hội Doanh nhân nữ tỉnh trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của Trường Tiểu học Kỳ Bá (thành phố Thái Bình). Ảnh tư liệu

Nhiều năm rồi, cứ vào dịp đầu năm học mới hoặc tết Nguyên đán là chị Nguyễn Thị Thanh Ngoan, Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Trà cùng các chị em trong Hội Doanh nhân nữ tỉnh lại đến thăm, tặng quà học sinh nghèo, khuyết tật của Trường Tiểu học Kỳ Bá (thành phố Thái Bình). Những phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng sự quan tâm, hơi ấm tình thương giúp các cháu vơi bớt mặc cảm, tự ti để phấn đấu vươn lên trong học tập. 

Cháu Nguyễn Minh Khánh, học sinh lớp 2A3 mồ côi cả cha và mẹ, hiện đang ở với nhà chùa tại xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Được nhận quà và lời động viên của các thầy cô giáo, các nhà hảo tâm, chúng con không cảm thấy mình bị bỏ rơi, con vui lắm.

Cô giáo Đặng Thị Lan, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Kỳ Bá cho biết: Nguyễn Minh Khánh là 1 trong 60 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của Trường. Có những em nhắc đến tên là chúng tôi lại rơi nước mắt như em Bùi Quang Thanh bị bại não bẩm sinh, liệt nửa người không đi lại được, gia đình em thuộc diện hộ nghèo nên ước mơ của em và gia đình là có chiếc xe lăn để em đến trường cũng không thực hiện được. Hay em Nguyễn Hà Phương bị bệnh viêm thận mãn tính kháng thuốc, gia đình nghèo vì bố mẹ không có việc làm ổn định cũng rất đáng thương. Nhà trường và các thầy cô giáo đã nỗ lực quan tâm, hỗ trợ, giúp các em trong học tập; tuy nhiên, do kinh phí eo hẹp, đối tượng cần giúp đỡ nhiều nên rất cần sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân như các chị ở Hội Doanh nhân nữ tỉnh.

Khi nói về hoạt động từ thiện, nhất là tình cảm dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, các chị ở Hội Doanh nhân nữ tỉnh luôn khiêm tốn không muốn nói về mình. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Ngoan bộc bạch: Những chuyến đi trao quà cho trẻ em, học sinh nghèo, khuyết tật, trẻ em mồ côi bao giờ cũng để lại cho chúng tôi sự day dứt và câu hỏi mình phải làm gì đó nhiều hơn nữa để san sẻ yêu thương, bù đắp cho những số phận kém may mắn kia. Nhiều chị ủng hộ tiền, đồ dùng học tập, quần áo, phương tiện đi lại, sổ tiết kiệm cho các cháu... Có chị nhận đỡ đầu nuôi ăn học cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng nhưng không có một cuốn sổ ghi chép về việc làm của mình vì chỉ một điều tâm niệm: “Thiện căn ở tại lòng ta”.

Theo ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh, toàn tỉnh hiện có 59.171 người khuyết tật xã hội, trong đó trẻ em có tới hàng vạn cháu. Ngoài chính sách an sinh xã hội của nhà nước, các cháu rất cần đến sự trợ giúp của các nhà hảo tâm để bảo đảm cuộc sống và tham gia hòa nhập cộng đồng. Nhiều năm qua, với sự đồng hành của Hội Doanh nhân nữ tỉnh, đã có hàng nghìn trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi được giúp đỡ để các cháu có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Các chị thực sự là những doanh nhân có tấm lòng vàng.

Cũng vì số lượng trẻ em cần được giúp đỡ lớn, Hội Doanh nhân nữ tỉnh đã phối hợp với Báo Thái Bình, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vận động quyên góp xây dựng Quỹ trái tim nhân ái. Từ nguồn quỹ này, hàng trăm trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi được hỗ trợ xây nhà, tặng xe đạp, tiền mua sách vở để đến trường. 

Chị Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh tâm sự: Chị em doanh nhân cũng là những người mẹ nên dễ thấu hiểu, đồng cảm và thương các cháu mồ côi, khuyết tật như con cháu mình. Song nếu chỉ dựa vào bản thân mỗi chị em trong Hội thì chỉ có thể chia sẻ được với một số ít các cháu. Từ suy đó nghĩ đó, Hội Doanh nhân nữ tỉnh làm và mong muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” tới cộng đồng để cùng chung tay hỗ trợ, chăm sóc cho nhiều hơn những trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày