Thứ 6, 03/05/2024, 12:25[GMT+7]

Hội Cựu thanh niên xung phong xã Bách Thuận: Tích cực phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 09/06/2021 | 11:20:40
1,456 lượt xem
Thời gian qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) xã Bách Thuận (Vũ Thư) tích cực vận động cán bộ, hội viên thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Hội Cựu thanh niên xung phong xã Bách Thuận động viên hội viên phát triển kinh tế. Ảnh tư liệu

Gia đình hội viên Phạm Văn Ký, thôn Bình Minh có gần 1 mẫu đất đầu tư chuồng nuôi lợn, đào ao thả cá truyền thống và trồng các loại hoa, cây cảnh, cây công trình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ông Ký cho biết: Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng phát huy tinh thần của cựu TNXP, tôi đã vận động con cháu cùng tham gia phát triển kinh tế vườn. Nhờ nghề truyền thống của quê hương cộng với sự cần mẫn, sáng tạo trong lao động sản xuất nên mô hình của gia đình mang lại hiệu quả cao. Hàng năm, sau khi trừ chi phí đầu tư, tôi thu về từ 300 - 400 triệu đồng. Từ khi Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận được thành lập đến nay, chúng tôi đã được tổ chức hội cử tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao kiến thức và có thêm kinh nghiệm, từ đó có điều kiện giúp đỡ nhau, vay vốn làm ăn nên đời sống của cán bộ, hội viên từng bước được cải thiện. Gia đình tôi thường xuyên ủng hộ quỹ khuyến học, xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, ủng hộ xây dựng nông thôn mới.

Với tinh thần “trẻ xung phong, già mẫu mực”, những năm qua, Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các phong trào thi đua do tổ chức hội và địa phương phát động; trong đó nổi bật là phong trào “Cựu TNXP làm kinh tế giỏi - vì nghĩa tình đồng đội”. Ông Trịnh Văn Toán, thôn Bách Tính chia sẻ: Phong trào khi triển khai đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Cá nhân tôi hưởng ứng bằng việc phát triển mô hình chăn nuôi tổng hợp của gia đình, đem lại nguồn thu nhập ổn định hơn 200 triệu đồng/năm. Tôi cũng gương mẫu phá dỡ tường bao, cổng dậu, hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, động viên con cháu học tốt để sau này giúp ích cho xã hội.

Ông Nguyễn Như Hậu, Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận cho biết: Trở về với đời thường, các cựu TNXP luôn giữ vững bản lĩnh, ý chí kiên cường, tinh thần sáng tạo tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, vun đắp nghĩa tình đồng đội. Toàn Hội hiện có 160 hội viên sinh hoạt tại 8 chi hội, trong đó số hội viên giàu chiếm hơn 30%; các hội viên hiện làm chủ 10 trang trại, 40 gia trại với mức thu nhập của mỗi hộ gia đình hội viên đạt từ 200 triệu đồng/năm trở lên. Những hội viên có điều kiện kinh tế đã giúp đỡ hội viên còn khó khăn vay vốn đầu tư sản xuất, chăn nuôi, nâng cao thu nhập. Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận đã vận động hội viên ủng hộ hơn 160 triệu đồng cho công tác nghĩa tình đồng đội, hàng năm trao từ 10 - 15 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất cho hội viên TNXP có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nơi nương tựa, thành lập tổ tiêu binh làm nghi lễ. Hội cũng đã tổ chức đoàn đi trao 150 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng của lũ lụt tại tỉnh Quảng Trị, ủng hộ xây dựng Nghĩa trang Trường Sơn cùng nhiều hoạt động tình nghĩa khác.

Trong xây dựng nông thôn mới, hội viên Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận đã ủng hộ hơn 60 triệu đồng để lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng cho 2km đường trục chính của xã; nhận xây dựng công trình tuyến giao thông thủy lợi tự quản với việc thu gom, vớt bèo bồng, rác thải hơn 1km lòng sông và trồng hoa súng tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; hiến hơn 200m tường bao, hơn 1.500m2 đất, ủng hộ hơn 150 triệu đồng tiền mặt và hơn 1.000 ngày công để xây dựng các hạng mục, công trình nông thôn mới.

Ông Nguyễn Kim Sáu, Chủ tịch UBND xã Bách Thuận đánh giá: Anh dũng thời chiến, gương mẫu thời bình, các cựu TNXP xã Bách Thuận đã vượt khó, vươn lên phát triển sản xuất, kinh doanh, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Các bác luôn là những tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân học tập và noi theo. Cấp ủy, chính quyền xã Bách Thuận sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận làm tốt công tác nghĩa tình, chăm lo đời sống cho hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Với những đóng góp tích cực cho các phong trào của Hội và địa phương, Hội Cựu TNXP xã Bách Thuận được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều năm liền được Hội Cựu TNXP tỉnh khen thưởng.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày