Thứ 7, 04/05/2024, 15:53[GMT+7]

Công ty Tân Đệ diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 12/06/2021 | 16:40:24
3,895 lượt xem
Sáng ngày 12/6, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao – Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Sở Y tế, UBND thành phố Thái Bình tổ chức cuộc diễn tập phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo tại cuộc diễn tập.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự và chỉ đạo cuộc diễn tập. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Video: CONG_TY_TAN_DE_DIEN_TAP_PHONG_CHONG_DICH_COVID-19._xuat_lai.mp4

Cuộc diễn tập được tổ chức tại nhà máy Tân Đệ 1, khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình với sự tham gia của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, lực lượng phản ứng nhanh Công ty Tân Đệ và sự phối hợp hỗ trợ của lực lượng Công an thành phố Thái Bình, cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC).

Nội dung cuộc diễn tập theo tình huống giả định: khoảng 9 giờ sáng ngày 12/6, CDC thông báo kết quả khám sàng lọc 20% người lao động của Công ty Tân Đệ đã phát hiện 1 người lao động nhiễm SARS-CoV-2 (F0).

Lực lượng diễn tập xác định trường hợp ca bệnh Covid-19 và nhanh chóng đưa đi cách ly theo quy định phòng, chống dịch.

Ngay lập tức, Ban lãnh đạo Công ty sử dụng phần mềm quản lý nhân sự nhanh chóng xác định được bệnh nhân Covid-19 đang làm việc tại xưởng 1.2 có 425 lao động.

Trong thời gian khoảng 2 giờ, các lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện các bước: phong tỏa nhà máy; khoanh vùng xưởng 1.2; tập trung xác định vị trí ca bệnh F0; vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực trong vào ngoài xưởng; truy vết người tiếp xúc với F0 bao gồm các F1, F2, F3. Tổ chức vận chuyển đưa F0 và các F1 đi cách ly theo quy định; test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh thuộc trường hợp F2 có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19; tổ chức cách ly đối với các F2 tại khu cách ly tạm thời của Công ty và tiến hành tổng vệ sinh môi trường khu vực diễn tập.

Lực lượng diễn tập thực hiện test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh F0.

Sau cuộc diễn tập, các đại biểu và Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập đã họp rút kinh nghiệm, thảo luận góp ý một số nhiệm vụ cần thực hiện khi ứng phó với dịch Covid-19 trong doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc diễn tập, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, kịch bản phương án ứng phó với trường hợp có dịch Covid-19; nhất là việc ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong các bước quy trình xác định vị trí ca bệnh, truy vết tiếp xúc nhanh chóng. Việc Công ty Tân Đệ tiên phong tổ chức diễn tập ứng phó với dịch Covid-19 khẳng định ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với người lao động và cộng đồng rất cao.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh, Công ty Tân Đệ là số ít các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp nói riêng có điều kiện tốt về nhân lực, vật tư, phương tiện và công nghệ cao. Vì vậy, để cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh chủ động thực hiện tốt công tác ứng phó với dịch Covid-19, đồng chí đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp, Sở Y tế, Sở Công Thương và một số cơ quan, đơn vị liên quan cần nghiên cứu kỹ kịch bản diễn tập của Công ty Tân Đệ, sớm xây dựng kịch bản chung của tỉnh phù hợp với quy mô, điều kiện nhân lực, khoa học công nghệ giúp các doanh nghiệp khác đều có thể thực hiện diễn tập ứng phó được với các cấp độ dịch Covid-19.

Giao Sở Y tế chủ trì tham mưu xây dựng quy trình, kỹ thuật, nghiệp vụ phòng dịch trong doanh nghiệp; Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các sở, ngành tổng hợp nội dung, xây dựng kịch bản ứng phó chung của tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp sớm tổ chức diễn tập nhằm trang bị kiến thức, kinh nghiệm về phòng, chống dịch Covid-19, tránh bị động, lúng túng nếu có tình huống xấu xảy ra.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày