Thứ 6, 29/03/2024, 16:20[GMT+7]

HLV Park bị cấm tiếp xúc với đội tuyển ở trận UAE

Thứ 2, 14/06/2021 | 07:20:57
1,128 lượt xem
HLV Park Hang-seo không được dùng bất cứ hình thức nào để liên lạc với đội tuyển Việt Nam trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup ngày 15/6.

HLV Park Hang-seo nhận thẻ vàng khi lao ra tranh cãi với cầu thủ Malaysia trên sân Al Maktoum ngày 11/6. Ảnh: Lâm Thoả.

Trong trận đấu Malaysia ở lượt áp chót, HLV Park lĩnh thẻ vàng vì phản ứng gay gắt với cầu thủ đối phương sau khi Nguyễn Phong Hồng Duy bị huých ngã. Đó là thẻ vàng thứ hai của ông tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á, sau lần đầu ở trận hòa Thái Lan 0-0 ngày 5/9/2019. HLV Park vì vậy bị cấm chỉ đạo trong trận cuối cùng bảng G, gặp chủ nhà UAE.

Quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ghi rất chi tiết về các hình thức kỷ luật trong trường hợp này. Theo đó, HLV Park bị cấm vào phòng thay đồ, xuất hiện ở đường hầm sân vận động, khu vực kỹ thuật - bao gồm cả khu vực dành cho cầu thủ dự bị. Ông có thể ngồi trên khán đài nhưng không được vào các khu vực tiếp giáp với mặt sân thi đấu, không được phép liên lạc hay tiếp xúc với bất cứ người nào liên quan đến trận đấu bằng bất cứ hình thức nào trong suốt trận đấu, không được tham dự họp báo sau trận và các hoạt động truyền thông liên quan được tổ chức trong sân.

Trợ lý Lee Young-jin sẽ trực tiếp chỉ đạo đội tuyển trong trận đấu với UAE. Ông Lee giữ vai trò chủ chốt trong việc huấn luyện kỹ thuật và lên các phương án chiến thuật cho HLV trưởng lựa chọn. Trong trận Malaysia, chính ông lao ra ngăn cản khi HLV Park lời qua tiếng lại với đối phương.

Đây là lần thứ hai HLV Park lĩnh án, kể từ khi đến Việt Nam năm 2017. Lần đầu diễn ra ở chung kết SEA Games 2019 với Indonesia, cũng vì phải chứng kiến học trò bị phạm lỗi thô bạo. Lần đó, ông phải nộp phạt 5.000 USD, bị treo quyền chỉ đạo ở bốn trận.

Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 17 điểm sau bảy trận. Đội tuyển sẽ giành quyền vào vòng loại cuối cùng, nếu không thua UAE - đang đứng thứ hai với 15 điểm. Trong trường hợp thất bại, thầy trò HLV Park sẽ so sánh với đội nhì ở bảy bảng khác để chọn năm suất đi tiếp.

Theo vnexpress.net