Chủ nhật, 28/04/2024, 02:21[GMT+7]

Chào đón EURO 2020

Thứ 2, 14/06/2021 | 15:01:21
1,099 lượt xem
Sau 1 năm phải hoãn tổ chức do dịch Covid-19, sự kiên nhẫn chờ đợi của người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh đã được đền đáp khi ngày 12/6 EURO 2020 chính thức khai mạc. Trong 1 tháng (từ ngày 12/6 - 12/7), những tín đồ của môn thể thao vua sẽ được sống trọn vẹn với những cung bậc cảm xúc cùng trái bóng tròn.

Cán bộ Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình kiểm tra chất lượng đường truyền sẵn sàng tiếp sóng EURO 2020.

Thay vì tổ chức ở một quốc gia duy nhất hay 2 quốc gia đồng đăng cai, vòng chung kết Euro 2020 sẽ là sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới chưa từng có tiền lệ trong lịch sử 60 năm của giải đấu vì được tổ chức trên 11 thành phố ở các quốc gia khác nhau. Đài Truyền hình Việt Nam đã có bản quyền và tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu và phát sóng chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của Euro 2020 trên kênh VTV3, VTV3HD, VTV6, VTV6HD và trên các hạ tầng số. Những ngày này, cán bộ, công nhân viên Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống máy móc, trang thiết bị... bảo đảm phục vụ người hâm mộ bóng đá xem truyền hình một cách tốt nhất. 

Ông Lê Quốc Phi, Phó Giám đốc Truyền hình cáp Thái Bình cho biết: Để phục vụ nhu cầu của hơn 18.600 khách hàng trên toàn tỉnh, Trung tâm đã phối hợp với Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN thực hiện bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống tuyến cáp truyền dẫn cùng hệ thống đầu thu phát từ Hà Nội về Thái Bình. Hạ tầng truyền dẫn đến hộ gia đình được thay thế toàn bộ cáp đồng trục từ QR 540, QR 11 sang cáp quang, chủ động nâng cấp mạng truyền hình cáp và internet tích hợp công nghệ Gpon để bảo đảm tín hiệu và nâng cao chất lượng hình ảnh. Cùng với đó là hàng loạt các chính sách ưu đãi khi lắp đặt dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Khác với những âm thanh náo nhiệt, trang trí sinh động chào đón các giải bóng đá, thu hút người hâm mộ như trước đây, không khí sát ngày khai mạc Euro tại nhiều địa điểm công cộng, nhà hàng, quán giải khát trong thành phố Thái Bình khá trầm lắng. 

Một chủ quán cà phê trên phố Hoàng Diệu chia sẻ: Thời điểm này, song song với một số trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là Euro 2020, phần lớn các trận đấu của giải diễn ra lúc nửa đêm và rạng sáng theo giờ Việt Nam. Hàng năm đây được coi là “mùa vàng” kinh doanh của các nhà hàng, quán cà phê có phục vụ xem bóng đá. Tuy nhiên, thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh trong phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi cam kết không bật chương trình bóng đá trong quán để không tập trung đông người.

Để bảo đảm phòng, chống dịch, người hâm mộ túc cầu Thái Bình cũng có những cách riêng để thưởng thức và dự đoán về Euro 2020. Từng có mặt tại Đức và Nga để xem trực tiếp các trận thi đấu World Cup, anh Phạm Bá Vang, phố Lê Lợi, thành phố Thái Bình chia sẻ: Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, tôi và gia đình không khỏi tiếc nuối khi lỡ hẹn với trái bóng tròn Euro 2020 lăn trên sân vận động Krestovsky, thành phố Saint Petersburg, nước Nga mùa hè này. Phải theo dõi qua tivi tại nhà song tôi sẽ cố gắng thu xếp thời gian, công việc để chọn xem những đội hạt giống, có lối đá giàu kỹ thuật như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... Từng học tập và lao động tại nước Nga, tôi và nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn dành những tình cảm đặc biệt cho đội tuyển quốc gia Nga, nằm cùng các đội Đan Mạch, Phần Lan và Bỉ tại bảng B, việc được thi đấu trên sân nhà cùng tinh thần thép của các chiến binh “Sbornaya” sẽ là lợi thế giúp “gấu Nga” dành chiến thắng và tiến vào những vòng trong.

Tuân thủ thực hiện nghiêm thời gian, không tụ tập đông người tổ chức xem bóng đá cũng được các cơ sở y tế đặc biệt coi trọng. 

Ông Nguyễn Đức Cầu, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳnh Phụ cho biết: Trung tâm đã quán triệt và yêu cầu tất cả các đơn vị, cơ sở y tế trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm các chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh và công điện của Bộ Y tế về việc không tụ tập đông người xem bóng đá để phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt, trong các bệnh viện đang có đông bệnh nhân điều trị. Cùng với đó, trung tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K”. Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở và tùy theo mức độ có các hình thức xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Euro 2020 cho dù không khí kém phần sôi động song tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh là cách an toàn được người hâm mộ Thái Bình lựa chọn để thưởng thức trọn vẹn những trận cầu hấp dẫn của môn thể thao vua.

Minh Hưng