Thứ 6, 03/05/2024, 11:11[GMT+7]

Đông Hưng: Trên 19.300 người đăng ký cài đặt ứng dụng VssID

Thứ 2, 14/06/2021 | 15:30:08
1,208 lượt xem
Với nhiều tiện ích mang lại cho người tham gia khi cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội số (VssID), Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Đông Hưng đã đẩy mạnh việc hỗ trợ cài đặt VssID cho các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Đông Hưng cài đặt và hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng VssID hiện cung cấp các tiện ích: Theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7… Mục đích của việc triển khai này nhằm tạo điều kiện cho người tham gia BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất, từng bước thực hiện việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy. Đặc biệt, khi sử dụng ứng dụng VssID sẽ thúc đẩy giao dịch điện tử nhiều hơn, thuận lợi cho cả cơ quan BHXH và người thụ hưởng. Đến nay, toàn huyện có trên 19.300 người đăng ký cài đặt ứng dụng VssID.

Để đạt mục tiêu hoàn thành cài đặt ứng dụng VssID trong năm 2021, từng bước thực hiện việc thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT giấy, BHXH huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và người lao động cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; xây dựng lộ trình thực hiện cho từng thời điểm, từng nhóm đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.  Triển khai sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID ngay để người tham gia BHYT có thể sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám bệnh, chữa bệnh thay cho thẻ BHYT giấy.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày