Thứ 7, 27/04/2024, 09:13[GMT+7]

Trao tặng 2 phòng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 di động cho một số cơ sở y tế trong tỉnh

Thứ 2, 14/06/2021 | 17:23:38
1,801 lượt xem
Chiều ngày 14/6, Nhóm thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) đã trao tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 phòng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 di động.

Nhóm thiện nguyện TML trao tặng phòng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phòng lấy mẫu xét nghiệm di động được trang bị điều hòa làm mát, quạt gió, hệ thống lọc không khí khử khuẩn phun sương, đèn UV diệt khuẩn giúp làm sạch không khí bên trong bảo đảm thuận tiện và chống lây nhiễm Covid-19 cho những người trực tiếp tham gia lấy mẫu. Ngoài ra, trong phòng có thêm loa điện tử giúp nhân viên y tế trao đổi thông tin dễ dàng hơn với người được lấy mẫu bên ngoài. 

Việc tiếp nhận phòng lấy mẫu xét nghiệm sẽ hỗ trợ đắc lực các nhân viên y tế khi lấy mẫu giữa thời tiết nắng nóng, bảo đảm sức khỏe cho người lấy mẫu, chống nắng nóng, bị sốc nhiệt, bỏng nhiệt và nhất là giúp hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế. Với diện tích và kích thước phù hợp bảo đảm cho 2 nhân viên y tế có thể linh hoạt sử dụng găng tay để tiến hành lấy mẫu trong nhiều giờ.

 Phòng lấy mẫu xét nghiệm do Nhóm thiện nguyện TML trao tặng.

Được biết, đến nay các thành viên trong nhóm đã sản xuất được 15 phòng lấy mẫu xét nghiệm trao tặng cho các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Thái Bình. Món quà từ các thành viên trong nhóm thể hiện tinh thần chung sức vì cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và là nguồn động viên kịp thời đối với các cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày