Thứ 7, 04/05/2024, 11:37[GMT+7]

Đông Hưng: Gần 31% số người tham gia BHXH bắt buộc đăng ký cài đặt ứng dụng VssID

Thứ 3, 15/06/2021 | 16:11:13
927 lượt xem
Với mục tiêu xây dựng hệ thống bảo hiểm xã hội (BHXH) hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, hướng tới sự hài lòng của nhân dân, thời gian quan, BHXH huyện Đông Hưng đã triển khai cài đặt ứng dụng BHXH số - VssID trên nền tảng thiết bị di động.

Cán bộ đài truyền thanh truyền hình huyện Đông Hưng khai thác ứng dụng VssID trên thiết bị di động

Đơn vị đã phối hợp với Đài TTTH huyện và các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích, cách cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Đồng thời, phân công cán bộ, viên chức sẵn sàng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ người lao động tại các đơn vị đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho đại diện các đơn vị sử dụng lao động và nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt cho người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BHXH huyện đã chuyển sang hình thức hướng dẫn online cho các đơn vị sử dụng lao động. 

Tính đến ngày 14/6, toàn huyện có 19.368 người đã gửi hồ sơ và 18.367 hồ sơ đã được phê duyệt đăng ký cài đặt thành công, chiếm 30,82% tổng số lao động tham gia BHXH bắt buộc. Trong đó, 12.504 người đã đăng nhập sử dụng hiệu quả ứng dụng.  Hiện nay, BHXH huyện đang triển khai đồng bộ các  giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện tiếp cận, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người lao động. Phấn đấu đến hết năm 2021, 100% số lao động tham gia BHXH trên địa bàn đều cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số.

Tô Phượng

(Đài TTTH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày