Thứ 5, 02/05/2024, 18:01[GMT+7]

Một trường hợp tử vong do bệnh dại

Thứ 4, 16/06/2021 | 14:38:29
2,420 lượt xem
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 trường hợp mắc bệnh dại đã tử vong.

Bác sĩ thú y tiêm vắc xin phòng dại cho chó. (Ảnh minh họa).

Trường hợp tử vong là ông N.T.C, sinh năm 1967, xã Nam Thanh (Tiền Hải). Ngày 12/4, ông N.T.C bị chó cắn vào mu bàn tay trái, vết thương nhẹ, chảy máu ít (chó của gia đình chưa được tiêm vắc xin phòng dại). Theo thông tin từ người nhà, sau khi bị chó cắn, ông N.T.C có rửa tay bằng xà phòng nhưng không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại mà đi chữa ở thầy lang. Đến ngày 12/6, ông N.T.C có triệu chứng mệt mỏi, chân tay đau nhức, sau đó có biểu hiện sợ ánh sáng, sợ nước, tinh thần hoảng hốt. Bệnh nhân được người nhà cho đi khám tại một số bệnh viện trong tỉnh sau đó được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai điều trị. Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh dại lâm sàng thể não. Bệnh nhân tử vong ngày 14/6.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải vào ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử đội phản ứng nhanh xuống thực địa điều tra dịch tễ, lập danh sách những người có tiếp xúc gần, có nguy cơ lây bệnh từ dịch tiết của bệnh nhân và những người tham gia giết mổ, ăn thịt chó; đồng thời, thực hiện khử khuẩn môi trường, hướng dẫn xử lý tử thi và tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng bệnh dại… Bên cạnh đó, Trung tâm đã phối hợp với cơ quan thú y trên địa bàn xã rà soát, quản lý việc tiêm vắc xin phòng dại cho chó, mèo đầy đủ, theo đúng quy định. Các biện pháp phòng, chống dịch tiếp theo vẫn đang được địa phương và các đơn vị phối hợp thực hiện.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày