Thứ 7, 18/05/2024, 16:16[GMT+7]

Tuyển Italia giành vé đầu tiên vào vòng knock-out Euro 2020

Thứ 5, 17/06/2021 | 16:11:46
764 lượt xem
Manuel Locatelli lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của tuyển Italia trước Thụy Sĩ ở trận đấu bảng A Euro 2020 rạng sáng 17-6 (giờ Hà Nội).

Locatelli giúp "Azzurri" mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Reuters

Locatelli, tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Sassuolo, ghi bàn ở phút 26 và 52. Phút 90, Immobile ấn định chiến thắng 3-0 cho Italia. Giống trận ra quân, tuyển Italia trình diễn thứ bóng đá tấn công áp đảo, đẹp mắt. Ba bàn thắng là quá ít so với số cơ hội cho những mũi tấn công của Azzurri.

Thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini có 6 điểm sau 2 trận, qua đó là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng Euro 2020. Tại bảng A, xứ Wales có 4 điểm, xếp nhì bảng. Thụy Sĩ có một điểm, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ thua cả 2 trận. Lượt cuối, tuyển Italia chạm trán xứ Wales.

Trong trận này, các cầu thủ Thụy Sĩ nhập cuộc chủ động, nhưng chỉ duy trì sự hứng khởi trong 5 phút. Sau đó, Italia lấy lại nhịp độ, tạo thế trận gần như một chiều trong phần còn lại của hiệp một.

Trọng tài từ chối bàn thắng của Chiellini ở phút 19 vì lỗi dùng tay chơi bóng. Ngay sau đó, Locatelli lập công.

Tiền vệ 23 tuổi khởi xướng pha phản công sau cú phất bóng vượt tuyến cho Berardi bên cánh phải. Berardi rê bóng qua một cầu thủ Thụy Sĩ, rồi chuyền cho Locatelli lao lên từ tuyến 2 ghi bàn.

Cánh trái của Italia, với Lorenzo Insigne và Leonardo Spinazzola, là hướng tấn công chủ lực ở 45 phút đầu. Tính cả trận, 38% tình huống lên bóng của Azzurri xuất phát từ cánh trái. Cả Insigne và Spinazzola đều có cơ hội ghi bàn trong hiệp một, nhưng không làm tốt tình huống quyết định.

Ba tiền vệ Locatelli (8,7 điểm), Jorginho (7,3 điểm) và Barella (7 điểm) là những cầu thủ được Whoscored đánh giá cao trong chiến thắng 3-0 của Italia. Bên kia phần sân, Freuler (6,1 điểm), Xhaka (6,6 điểm) và Shaqiri (5,9 điểm) là bộ mặt trái ngược của tuyến giữa Thụy Sĩ.

Italia hoàn toàn áp đảo Thụy Sĩ ở khu vực trung lộ. Đội khách bị dẫn bàn, nhưng không thể cầm bóng. Sự chủ động được duy trì cho Italia ở hiệp 2.

Locatelli hoàn tất cú đúp bằng cú sút trước khu vực 16,5m. Bóng đi vào góc xa, khiến thủ môn Sommer chôn chân. Sau đó, Immobile bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt, trước khi lập công cũng từ cú sút trước vùng cấm.

Italia có trận thắng thuyết phục với số lượng cú sút hơn gấp đôi Thụy Sĩ (13). Các học trò của huấn luyện viên Mancini thực hiện hơn 500 đường chuyền, tạo 10 cơ hội mười mươi (key pass).

Goal cho rằng, Italia đang gây ấn tượng đặc biệt ở sân khấu Euro. Thêm một trận đấu, Italia dứt điểm rất nhiều, nhưng các chân sút Immobile, Berardi cần tận dụng tốt hơn.

Trận thắng của Italia không trọn vẹn khi Chiellini chấn thương từ hiệp một. Thủ quân của Italia nhiều khả năng bị căng cơ.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày