Thứ 2, 05/08/2024, 23:13[GMT+7]

Kính râm rẻ tiền và tác hại đối với mắt

Thứ 6, 20/07/2012 | 08:37:39
1,213 lượt xem
Kính râm là một trong những phụ kiện thời trang không thể thiếu vào mùa hè đối với nhiều người. Chúng không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn bảo vệ đôi mắt khỏi tác động của ngoại cảnh.

Tác hại khôn lường của kính râm rẻ tiền

Được bày bán công khai trên thị trường và gần như không được thông qua bất cứ kiểm định nào về chất lượng, các loại kính râm “rẻ, đẹp, hại mắt” dễ dàng được người tiêu dùng tìm mua mà không hay biết về tác hại của chúng.

Những chiếc kính này thường được làm bằng vật liệu kém chất lượng, dưới ánh nắng mặt trời, mồ hôi phần viền mắt tại vị trí đeo kính sẽ khiến các lớp hóa chất phủ trên bề mặt kính “hoạt động”. Do tác động của bụi bận, chúng gây ra nhiều tác hại cho mắt của những người có cơ địa yếu như đau mắt, rát mắt, dị ứng, mẩn ngứa…

Ngoài ra, hầu hết những chiếc kính kém chất lượng này không có tác dụng tránh ánh nắng mặt trời và cản tia UV. Chúng khiến người sử dụng dễ bị lóa, chói, chóng mặt, nhức đầu; nặng hơn có thể gặp các bệnh như bỏng võng mạc, viêm giác mạc… thậm chí bị mù

Để đôi mắt luôn khỏe đẹp cùng kính râm

Lựa chọn kính đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là điều không thể quên khi mua kính. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mỗi loại kính có một chức năng khác nhau: Kính đi biển, kính lái xe, kính chơi gôn, kính câu cá… Vì vậy người sử dụng cần lựa chọn đúng loại kính mình cần để tối đa hóa tác dụng của chúng.

Sau khi đeo kính, nếu gặp bất cứ dấu hiệu bất thường nào về mắt, người sử dụng cần tới gặp bác sỹ để được khám bệnh và điều trị. Bên cạnh đó, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ uy tín cũng là cách để nhanh chóng phục hồi mắt.

Theo tienphong

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày