Chủ nhật, 30/06/2024, 23:21[GMT+7]

Một vài lưu ý khi đi tắm biển

Thứ 3, 24/07/2012 | 09:56:06
1,971 lượt xem
Tắm biển rất có lợi cho sức khỏe. Một người mệt mỏi, ốm yếu có thể khỏe mạnh trở lại nhờ tắm biển. Nhưng nếu tắm biển không đúng cách thì cũng dễ dàng rước thêm bệnh.

Để tắm biển mang lại hiệu quả cho sức khỏe, các chuyên gia y tế khuyên rằng: Nên chọn vùng biển sạch, an toàn để tắm. Không nên tắm ở những vùng biển bẩn, không an toàn, tự phát, ở những vùng biển gần bãi đỗ tàu bè của ngư dân, gần các khu chợ hay các khu rác thải….để tránh những nguy cơ gây viêm tai do chất bẩn trong nước biển.

Khi tắm biển xong, dù là nước biển trong hay không trong, vẫn cần phải tắm tráng để rửa trôi các chất bẩn trên cơ thể và trong tai ra. Sau khi tắm biển xong nên vệ sinh tai sạch sẽ. Dùng tăm bông mềm vệ sính sạch lỗ tai ngoài, nhỏ 1 vài giọt nước muối sinh lí vào hai bên mũi để rửa mũi, súc miệng bằng nước muối sạch để vệ sinh họng…Những động tác này sẽ tránh viêm tai mũi họng do tắm biển.

Nếu đang là người bị viêm tai thì cần dùng cái bịt tai để tắm biển hoặc nhét bông bào ống tai ngoài để cản chất bẩn vào tai. Sau khi tắm cần vệ sinh ngay. Các trường hợp viêm tai chảy mủ, nhiễm trùng, đau tai cấp tính không nên tắm biển.

Tắm biển cũng không nên tắm quá sớm để tránh nguy cơ nhiễm lạnh. Chỉ nên tắm biến khi đã có nắng rõ ràng và ấm áp  và cũng không nên tắm khi trời nắng gắt sẽ bị cảm nắng.

Nghỉ hè đi tắm biển là điều rất thú vị nhưng mỗi người cần biết cách tắm biển để mang lại những điều có lợi cho sức khỏe và tránh mang những rắc rối cho sức khỏe.

Theo laodong.com

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày