Thứ 2, 20/05/2024, 04:08[GMT+7]

Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 27/08/2020 | 19:59:32
1,634 lượt xem
Chiều ngày 27/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự họp tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành, đơn vị.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 27/8, cả nước ghi nhận 1.034 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 687 ca lây nhiễm trong nước, 30 trường hợp tử vong. Số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 547 ca. Cũng theo Bộ Y tế, tình hình dịch đến thời điểm hiện tại đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ xuất hiện dịch bệnh trong cộng đồng là thường trực, nhất là tại một số khu vực như: bệnh viện, nhà máy, công sở, trường học....

Tại cuộc họp, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương đã báo cáo công tác phòng, chống dịch covid-19, đồng thời kiến nghị một số biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới. Các đại biểu cũng tập trung thảo luận về việc đưa các chuyên gia nước ngoài về nước, các giải pháp ngăn chặn, phát hiện kịp thời một số trường hợp tái dương tính và phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các địa phương và ngành Y tế đã vào cuộc quyết liệt với nhiều biện pháp trúng, đúng như vận động người dân đeo khẩu trang, thực hiện xét nghiệm, cách ly, truy vết kịp thời... do vậy, đến nay đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Nhiều tỉnh có các biện pháp mạnh mẽ, thực hiện khoanh vùng dập dịch quyết liệt. Đến nay, mục tiêu kép bước đầu thực hiện tốt như: đẩy mạnh đầu tư công, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp...

Mặc dù vậy, Thủ tướng cũng yêu cầu tất cả các cấp, các ngành đặc biệt là ngành Y tế không được chủ quan lơ là. Tiếp tục quán triệt tinh thần thần tốc, quyết liệt, khoanh vùng rộng, dập dịch nhanh để góp phần thực hiện mục tiêu kép. Các tỉnh cần có các biện pháp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Các tỉnh biên giới chủ động phối hợp chặt chẽ với các bộ: Quốc phòng, Công an  không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh. Ngành Y tế tăng tốc nghiên cứu vắc xin, thuốc điều trị Covid-19. Các địa phương nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện các giải pháp phù hợp không để đứt gãy các hoạt  động phát triển sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp phải đóng cửa, lao động thất nghiệp. Các bộ, ngành liên quan tham mưu ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ cần thiết cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn, đảm bảo tốt chính sách an sinh xã hội trong bối cảnh dịch có thể còn kéo dài.  


Thu Trang 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày