Thứ 2, 20/05/2024, 13:44[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà: Chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 31/08/2020 | 08:18:13
1,064 lượt xem
Để bảo đảm an toàn cho người dân đến thăm khám, chủ động nhận diện và ứng phó nhanh với các tình huống của dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà đã chủ động về nhân lực và trang thiết bị, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà.

Ông Võ Thanh Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trước những diễn biến của dịch Covid -19 tại Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố trên cả nước, bám sát các văn bản chỉ đạo của trung ương, địa phương và ngành Y tế, Bệnh viện đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và các tổ chuyên môn. Cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, Bệnh viện tổ chức thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ. Cập nhật các thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng về tình hình dịch bệnh, phổ biến các tài liệu truyền thông, các khuyến cáo, thông điệp phòng, chống dịch bệnh để người dân chủ động, phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống. Thường xuyên phân tích diễn biến tình hình dịch, đánh giá nguy cơ để đề xuất các biện pháp ứng phó phù hợp. Bệnh viện cũng thành lập đội phản ứng nhanh, bảo đảm sẵn quy trình phòng, chống lây nhiễm theo các quy định của Bộ Y tế. Tổ chức tập huấn hướng dẫn giám sát quy trình xử lý ổ dịch và phòng, chống dịch cho cán bộ tham gia phòng, chống dịch. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị phương tiện khu cách ly, giường bệnh để sẵn sàng tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị người bệnh ban đầu và thực hiện nghiêm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng, chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Hiện nay, trung bình một ngày Bệnh viện có hơn 400 lượt người đến khám, điều trị và có trên 200 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Ngoài các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện còn thiết lập lại phân luồng, sàng lọc, cách ly người bệnh ngay từ cổng ra vào với chốt trực 24/24 giờ. Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với người đến Bệnh viện thăm khám có dấu hiệu về đường hô hấp (sốt, ho, khó thở...) hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được khám sàng lọc hô hấp riêng tại phòng khám nghi nhiễm Covid-19. Bệnh viện cũng kê thêm giường bệnh đưa tổng số giường của Bệnh viện đạt 312 giường nhằm sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Để tăng hiệu quả sàng lọc người nghi nhiễm, nhiễm Covid-19, Bệnh viện duy trì hoạt động khám chữa bệnh song song với bảo đảm an toàn cho nhân dân, tránh lây chéo từ người bệnh sang nhân viên y tế, Bệnh viện yêu cầu 100% nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân khi đến Bệnh viện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Hạn chế việc thăm hỏi cũng như chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện. Bệnh viện cũng chủ động xây dựng phương án khoanh vùng cách ly chặt chẽ, đúng quy định đối với bệnh nhân và nhân viên y tế trước tình huống có ca bệnh mắc Covid-19 đang điều trị nội trú, ngoại trú tại Bệnh viện. Bác sĩ Nguyễn Văn Thuận, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà chia sẻ: Khoa Truyền nhiễm đã chủ động phương án tăng cường nhân lực phục vụ công tác khám chữa bệnh. Bố trí bàn khám riêng biệt, đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để tổ chức khám chữa bệnh tất cả các bệnh nhân có các triệu chứng như sốt, ho hoặc có yếu tố dịch tễ. Ngoài ra, Bệnh viện cũng tiến hành kiểm tra, bổ sung hệ thống nước uống, nước thải nhà vệ sinh, hệ thống đèn điện, ánh sáng trong khu vực cách ly bảo đảm bệnh nhân được phục vụ các điều kiện tối thiểu khép kín trong khu vực.

Với sự chuẩn bị chặt chẽ về nhân lực, trang thiết bị, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà sẵn sàng cùng cấp ủy, chính quyền, ngành Y tế và nhân dân huyện Hưng Hà xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn, góp phần chung tay phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày