Thứ 7, 27/04/2024, 09:33[GMT+7]

Phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:06:35
1,206 lượt xem
Thực hiện Công văn số 585/UBND-KGVX, ngày 17/2/2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bảo đảm nghiêm túc, hiệu quả.

Cán bộ, công chức khối dân vận huyện Vũ Thư thực hiện giãn cách 2m và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số tỉnh, thành phố, từ ngày 7/2, toàn bộ khối dân vận huyện Vũ Thư gồm các cơ quan: MTTQ, Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên đã chuyển địa điểm làm việc để nhường trụ sở làm khu cách ly của huyện. 

Bà Lê Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, huyện, chúng tôi đã quán triệt đến cán bộ, công chức trong khối với phương châm vừa chống dịch vừa bảo đảm tiến độ, chất lượng công việc. Tất cả cán bộ, công chức đều thực hiện sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, bảo đảm ngồi giãn cách 2m khi làm việc. Bên cạnh đó, để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, chúng tôi chỉ đạo cán bộ chuyên trách của huyện và cán bộ cơ sở trao đổi thông tin qua hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông. Trong đó, Hội LHPN huyện là đơn vị đầu tiên trong các đoàn thể của tỉnh có địa chỉ mạng văn phòng đến tận các đồng chí chủ tịch và phó chủ tịch hội cơ sở. Ngoài ra, chúng tôi quán triệt cán bộ, công chức trong khối không đi ra tỉnh ngoài, hạn chế đến nơi đông người, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Với đặc thù là cơ quan truyền thông, hàng ngày đội ngũ phóng viên phải đi cơ sở và tiếp xúc với nhiều người, Đài TTTH huyện Đông Hưng đã và đang triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19. 

Bà Phạm Thị Thúy Hà, Giám đốc Đài cho biết: Chúng tôi yêu cầu tất cả cán bộ, phóng viên thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 585 của UBND tỉnh, đặc biệt chú ý đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với nhân vật, khử khuẩn người và phương tiện, máy móc trước, trong và sau quá trình tác nghiệp. Đặc biệt, phải trang bị bảo hộ y tế khi vào khu cách ly tập trung của huyện và các cơ sở y tế có người cách ly.  

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, chính quyền các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiều biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của trung ương, của tỉnh. 

Ông Trần Thiên Thai, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết: Bảo hiểm xã hội tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu bảo hiểm xã hội các huyện triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tại trụ sở làm việc của Bảo hiểm xã hội tỉnh và bảo hiểm xã hội các huyện đều bố trí người đo thân nhiệt cho toàn bộ cán bộ, viên chức của đơn vị, yêu cầu khách đến làm việc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn bằng dung dịch có cồn. Khuyến cáo cán bộ, viên chức đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Hạn chế tối đa tập trung đông người, giữ khoảng cách tiếp xúc nơi công cộng. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, cơ quan y tế trong việc phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và nơi cư trú. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành rà soát các công chức, viên chức, người lao động trong thời gian nghỉ tết Nguyên đán đã đi, đến hoặc trở về từ các khu vực, địa bàn có dịch bệnh, có phương án bố trí để cán bộ làm việc linh hoạt, phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19. Thường xuyên theo dõi, kịp thời có biện pháp ứng phó, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị.

Công văn số 585/UBND-KGVX, ngày 17/2/2021 của UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, phải xây dựng phương án phòng, chống dịch, bố trí bộ phận thường trực đo thân nhiệt, yêu cầu khách đến làm việc đeo khẩu trang, cương quyết không cho người không đeo khẩu trang, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở vào cơ quan; khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi đến những địa phương có dịch; hạn chế tối đa việc đi chúc tết, du xuân; hạn chế đi ra tỉnh ngoài, trong trường hợp bất khả kháng thì phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và trong phạm vi quản lý.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày