Thứ 4, 24/04/2024, 02:11[GMT+7]

Tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “Chống dịch như chống giặc”

Thứ 4, 17/03/2021 | 14:45:03
1,949 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các tỉnh, thành phố về việc đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, bàn các giải pháp để phòng, chống dịch hiệu quả thời gian tới diễn ra vào sáng ngày 17/3.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND; đại diện các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 17/3 cả nước ghi nhận lũy tích 2.560 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 1.564 trường hợp lây nhiễm trong nước. Trong số các trường hợp mắc được ghi nhận đã có 2.186 trường hợp được điều trị khỏi, hiện còn 339 trường hợp đang được điều trị và 35 trường hợp tử vong. Nhận định và dự báo về tình hình dịch, theo Bộ Y tế đến nay Việt Nam đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, ngăn chặn lây lan trên diện rộng. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch vẫn luôn thường trực, đặc biệt là đối với các đô thị lớn, nơi tập trung đông người, có mật độ dân số cao; bên cạnh đó là nguy cơ xâm nhập dịch bệnh do người nhập cảnh trái phép và không chấp hành quy định về cách ly. Trong khi đó việc kiểm soát dịch phụ thuộc nhiều vào việc phát triển vắc-xin, tuy nhiên nguồn cung ứng vắc-xin nhập khẩu còn hạn chế, vắc-xin trong nước dự kiến quý IV năm 2021 mới có. Vì vậy, trước mắt cần tiếp tục duy trì thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo các sở, ngành dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thái Bình. 

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, địa phương đã tập trung đánh giá, phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm duy trì vững chắc kết quả đạt được.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố trong việc phối hợp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Mặc dù dịch Covid-19 đã được kiểm soát song vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, chủ động các phương án chống dịch, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn với phương châm “4 tại chỗ”; phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế rà soát, sẵn sàng các kịch bản phòng, chống dịch, thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn diễn tập phòng chống dịch. Quán triệt phương châm “truy vết tận gốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và thực hiện cách ly tập trung ngay với tất cả trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19, khống chế mầm bệnh, không để lây lan ra cộng đồng. Đối với các tỉnh biên giới, phải kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh trái phép, không để dịch bệnh xâm nhập. Thủ tướng Chính phủ cũng quán triệt những việc cần thực hiện trong thời gian tới, cùng với việc tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, các tỉnh, thành phố phải tập trung vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày