Thứ 4, 24/04/2024, 21:13[GMT+7]

Họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 17/03/2021 | 18:49:22
1,166 lượt xem
Chiều ngày 17/3, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố và một số đơn vị.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Tại Thái Bình, tính đến sáng ngày 17/3, toàn tỉnh còn 41 trường hợp F1, F2 đang cách ly, theo dõi sức khỏe. Số người đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại các khu cách ly của tỉnh, huyện là 80 người. Hiện nay, nguy cơ xâm nhập SARS-CoV-2 từ các ổ dịch, vùng dịch trong nước vào địa bàn tỉnh đã thấp hơn, song ở một số địa phương của tỉnh Hải Dương vẫn ghi nhận có bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới. Vì vậy, nguy cơ xuất hiện bệnh nhân nhiễm tại Thái Bình vẫn có thể xảy ra.

Sau khi nghe ý kiến đề xuất của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thống nhất, từ 0 giờ ngày 18/3 dừng hoạt động của tổ công tác liên ngành tại chốt kiểm soát dịch cầu Hiệp (Quỳnh Phụ). Giao Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ quyết định các biện pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ người có nguy cơ ra vào địa bàn tại những khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Sở Y tế có hướng dẫn kiểm soát người ra vào tỉnh, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân không chủ quan, lơ là, nâng cao cảnh giác trong phòng, chống dịch đồng thời ủng hộ, đồng thuận các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh.  

Các cơ quan, công sở, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, cơ sở giáo dục, cơ sở khám chữa bệnh phải tổ chức tự đánh giá nguy cơ với dịch Covid-19 và bổ sung các điểm chưa đạt; bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định; bố trí nơi rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn; thường xuyên thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng.

Đối với các hoạt động tập trung đông người; các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát; việc vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách công cộng và các hoạt động khác tiếp tục thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 585/UBND-KGVX ngày 17/2/2021, Công văn số 771/UBND-KGVX ngày 4/3/2021, Công văn số 832/UBND-KGVX ngày 9/3/2021 và hướng dẫn của các sở, ngành chuyên môn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị trong giai đoạn hiện nay, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị vẫn phải xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; tiếp tục tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp đã triển khai để người dân nắm rõ, chủ động thực hiện và nâng cao trách nhiệm trong phòng, chống dịch; khuyến cáo người dân cài đặt Bluezone và hạn chế đi ra tỉnh ngoài. Các ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch trong tình hình mới đồng thời tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa bàn quản lý để có biện pháp xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp với lực lượng công an thường xuyên rà soát, nắm chắc di biến động dân cư, không để tình trạng người từ vùng dịch về địa bàn mà không được kiểm soát; chỉ đạo quản lý chặt chẽ người cách ly tập trung tại cơ sở cách ly trên địa bàn và trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà; duy trì trạng thái điều tra, truy vết, xử lý dập dịch đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, nếu không bảo đảm quy định phòng, chống dịch yêu cầu đóng cửa.

Đại biểu dự họp. Ảnh: Thành Tâm 

Sở Y tế khẩn trương xây dựng, ban hành hướng dẫn phòng, chống dịch với người nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi, người hết thời gian cách ly tập trung về địa phương; tăng cường kiểm tra tại các cơ sở khám chữa bệnh, trong đó lưu ý tới các phòng khám tư; khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc-xin phòng ngừa Covid-19. Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch chung phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh về công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp; tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh; yêu cầu chủ cơ sở lao động, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch, có kế hoạch, kịch bản cụ thể cho các tình huống dịch và triển khai tới người lao động. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; phối hợp với các ngành, địa phương ban hành hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch trong tổ chức đám cưới, đám tang. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm môi trường giáo dục an toàn cho học sinh đến trường. Các sở, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục xây dựng các giải pháp vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương bảo đảm an toàn tại các khu cách ly tập trung khi có người cách ly. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, kiểm soát chặt chẽ, không để nhập cảnh trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày