Thứ 6, 29/03/2024, 05:55[GMT+7]

Hà Nam: Thực hiện giãn cách xã hội xã Đạo Lý theo chỉ thị 16

Thứ 7, 01/05/2021 | 14:37:47
1,211 lượt xem
Ngày 1/5, UBND tỉnh Hà Nam có công điện về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt đến ngày 1/5, trên địa bàn huyện Lý Nhân đã ghi nhận thêm các ca dương tính với SARS-CoV-2. Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, dập dịch triệt để, không để bùng phát trong cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chi đạo: 

Đối với huyện Lý Nhân

Thực hiện các biện pháp cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý từ 13h ngày 1/5 theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ.

Thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người đối với xã Bắc Lý, xã Chân Lý từ 13h ngày 1/5 theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ.

Dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn, uống; các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, cắt tóc, gội đầu spa, làm đẹp trên địa bàn huyện Lý Nhân từ 13h ngày 1/5 đến khi có thông báo mới.

Chủ động phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị liên quan thần tốc truy vết, dập dịch triệt để theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Tiếp tục thực hiện nghiêm công văn số 1017 của UBND tỉnh. Yêu cầu nhân dân tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi liên hoan, gặp mặt... và các hoạt động tập trung đông người; hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu và phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Công an tỉnh, các địa phương chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Tăng cường thông tin, tuyên truyền rộng rãi, kịp thời, dễ hiểu về tình hình diễn biến dịch, các quy định, biện pháp phòng, chống dịch.

Rà soát, hoàn thiện các kịch bản, phương án cụ thể và các điều kiện bảo đảm thực hiện kịch bản của cơ quan, đơn vị, địa phương đáp ứng các tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra, không để bị động.

Đề nghị các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nêu cao trách nhiệm công dân, tự giác thực hiện tốt các yêu cầu, biện pháp, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của chính quyền các cấp.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày