Thứ 5, 25/04/2024, 19:48[GMT+7]

Phát động hưởng ứng "Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay"

Thứ 2, 10/05/2021 | 19:51:12
525 lượt xem
Ngày 10/5, Bộ Y tế phát động Tháng hành động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới 5-5 với chủ đề "Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay".

Các đơn vị, y, bác sĩ tham gia hưởng ứng chương trình.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc và tạo điều kiện để chương trình dễ dàng tiếp cận đông đảo người dân, lễ phát động được thực hiện theo hình thức trực tuyến trên trang Facebook Sức khỏe Việt Nam - Bộ Y tế.

Ngày 5-5 hằng năm được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chọn là Ngày Vệ sinh tay thế giới (World Hand Hygiene Day) nhằm nâng cao nhận thức của các nhân viên y tế về tầm quan trọng của việc vệ sinh tay đối với sức khỏe cộng đồng nói chung và hỗ trợ phòng ngừa nhiễm khuẩn tại bệnh viện nói riêng.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, việc đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức giữ tay sạch khuẩn không chỉ gói gọn trong đội ngũ nhân viên y tế mà cần mở rộng ra cộng đồng. Nếu các cán bộ y tế rửa tay sạch khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho người dân được họ chăm sóc, thì người dân cũng cần có ý thức rửa tay sạch khuẩn để góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính họ và cả cộng đồng. Đây chính là ý nghĩa mà chương trình muốn gửi đến mọi người qua thông điệp: "Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng" nhằm góp phần thực hiện triệt để yêu cầu "5K" của Bộ Y tế.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã gửi lời đến đội ngũ cán bộ y tế: "Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, chúng tôi kêu gọi đồng nghiệp ở mọi nơi trên đất nước, những "thiên thần áo trắng" đang ngày đêm vì sức khỏe cộng đồng, những người ở tuyến đầu phòng, chống dịch, có những giây phút ngắn ngủi giải lao giữa giờ làm sẽ chia sẻ những hình ảnh đẹp khuyến cáo cộng đồng thường xuyên vệ sinh tay và thực hiện nghiêm thông điệp 5K".

Trong Tháng hành động hưởng ứng Ngày Vệ sinh tay thế giới, Bộ Y tế phát động cuộc thi trực tuyến trên các ứng dụng mạng xã hội cho tập thể và cá nhân cán bộ y tế trên cả nước, tham gia kêu gọi lan tỏa những hình ảnh đẹp của ngành Y tế về hành động rửa tay sạch khuẩn "Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng", từ ngày 5 đến hết ngày 30-5-2021, với tổng giá trị giải thưởng là 80 triệu đồng.

Ở hình thức tập thể, mỗi bệnh viện, đơn vị tham gia chụp 1 tấm ảnh tập thể sáng tạo các động tác từ bàn tay. Bức ảnh phải thể hiện được khẩu hiệu "Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng" (viết trên bảng, trên giấy... tự do sáng tạo). Đơn vị đăng ảnh lên trang Facebook của mình để chế độ công khai kèm thông điệp #AikenVietnam #Chuyengiakhangkhuan #Sachkhuantudoitay, kêu gọi tương tác (thích, chia sẻ, bình luận). Sau đó, đơn vị bình luận bài dự thi ngay dưới bài viết thông báo thể lệ trên trang Facebook Aiken Việt Nam.

Ở hình thức cá nhân, cá nhân đổi ảnh đại diện hoặc đăng hình với khung hình của chương trình, trên nội dung ảnh đại diện phải thể hiện được khẩu hiệu "Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng". Cá nhân đăng lên trang Facebook của mình để chế độ công khai kèm thông điệp #AikenVietnam #Chuyengiakhangkhuan #Sachkhuantudoitay, kêu gọi tương tác (thích, chia sẻ, bình luận). Sau đó, cá nhân bình luận bài dự thi ngay dưới bài viết thông báo thể lệ trên trang Facebook Aiken Việt Nam.

Ngay sau khi phát động, dù đang bận rộn chống dịch, nhiều đơn vị, y, bác sĩ trên cả nước đã nhiệt tình gửi về chương trình những hình ảnh tích cực để lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng. 

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày