Thứ 3, 30/07/2024, 05:18[GMT+7]

Giãn cách bệnh nhân tại một số bệnh viện Trung ương

Thứ 3, 11/05/2021 | 19:29:21
418 lượt xem
Sau khi ghi nhận 12 ca bệnh nhiễm Covid-19 và 4 trường hợp nghi ngờ, chiều 11/5, Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều đã di chuyển 500 người bệnh và người nhà đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội theo nguyên tắc phòng chống dịch của Bộ Y tế. Trong ngày, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng thực hiện công tác giãn cách.

Tất cả người bệnh và người nhà di chuyển đến Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đều có sức khỏe ổn định và đã được xét nghiệm RT-PCR kết quả âm tính COVID-19.

Hiện tại, cả 3 cơ sở của Bệnh viện K có khoảng 3.000 người cách ly, riêng tại cơ sở Tân Triều có khoảng 2.400 người.

Theo TS.BS Ngô Xuân Quý, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K, khoa Ngoại đầu cổ hôm nay chuyển 44 người bệnh và 28 người nhà đến khu tập trung mới để đảm bảo giãn cách tại Bệnh viện. Những người bệnh đã chuyển đi chủ yếu bệnh lý giai đoạn sớm, đã phẫu thuật ổn định, sức khỏe hồi phục tốt và có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính. Sau 4 ngày cách ly tại Bệnh viện, người bệnh và người nhà cũng chủ động hơn, thoải mái về tinh thần hơn và sẵn sàng phối hợp thực hiện đúng theo quy định của bệnh viện.

Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt việc tăng cường giãn cách và thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm. Thời điểm hiện tại tất cả người cách ly ở Bệnh viện đang được tiến hành xét nghiệm RT-PCR lần 2.

Cũng trong hôm nay, PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thực hiện Công điện số 628/CĐ-BYT về việc khẩn trương thực hiện giãn cách và tăng cường xét nghiệm tại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các công điện của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, Bệnh viện Nhi Trung ương đã xây dựng kịch bản khi Bệnh viện bị phong tỏa toàn Bệnh viện.

Hiện, Bệnh viện cũng đã thực hiện công tác giãn cách. Cụ thể, trước đây Bệnh viện khám ngoại trú trung bình 4.000 bệnh nhân/ ngày thì nay giảm còn 1.000-1500 bệnh nhân/ngày; điều trị nội trú từ 2.000 bệnh nhân xuống 1.000-1.500 người. 1/3 nhân viên được thay phiên để phòng trường hợp nếu dịch bệnh bùng phát, Bệnh viện vẫn đảm bảo nguồn nhân lực chăm sóc bệnh nhân. Các học viên tại Bệnh viện cũng tạm thời dừng việc học trong giai đoạn này.

Theo chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày