Thứ 6, 29/03/2024, 14:53[GMT+7]

Đông Hưng: Tổ chức “Ngày vi chất dinh dưỡng” đợt 1 năm 2021

Thứ 3, 01/06/2021 | 15:02:25
5,969 lượt xem
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, trong 2 ngày 1 - 2/6, Trung tâm Y tế huyện Đông Hưng tổ chức “Ngày vi chất dinh dưỡng” đợt 1 năm 2021 cho trên 14.000 trẻ em dưới 5 tuổi và bà mẹ sau sinh uống Vitamin A.

Trạm Y tế xã Đông Quang (Đông Hưng) tổ chức cho trẻ uống Vitamin A.

Để đạt mục tiêu 100% bà mẹ sau sinh, trẻ em trong độ tuổi được uống Vitamin A và cân đo kiểm tra sức khỏe trong đợt này, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo các trạm y tế điều tra, lập danh sách đối tượng cụ thể, tổ chức tuyên truyền trên đài truyền thanh xã, phát giấy hẹn về thời gian, địa điểm tổ chức để các bà mẹ chủ động đưa trẻ đi uống Vitamin A. 

Để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức “Ngày vi chất dinh dưỡng”, các trạm y tế tổ chức uống Vitamin A và cân đo kiểm tra sức khỏe ở nhiều điểm nhỏ tại các khu dân cư, tổ dân phố, chia theo khung giờ khác nhau, phân luồng hợp lý nhằm tránh tập trung đông người; cả cán bộ trạm y tế và các bà mẹ, trẻ em đến uống Vitamin A đều thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Đối với các trường hợp trong diện uống Vitamin A nhưng đang cách ly, theo dõi y tế tại nhà, cán bộ trạm y tế trực tiếp cấp phát Vitamin A đến tận nhà, hướng dẫn cách sử dụng. Bên cạnh đó, các trạm y tế bố trí đủ nhân lực tại các điểm uống, cho trẻ uống bảo đảm đủ liều lượng, an toàn và đúng kỹ thuật.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của ngành Y tế huyện Đông Hưng nhằm duy trì bền vững kết quả thanh toán bệnh khô mắt do thiếu Vitamin A, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, tăng cường phát triển về thể chất và tinh thần cho trẻ, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày