Thứ 3, 23/07/2024, 01:30[GMT+7]

Tác dụng chữa bệnh của quả chuối

Thứ 6, 21/12/2012 | 16:18:10
1,161 lượt xem
Hàm lượng sắt trong quả chuối rất cao, có tác dụng hỗ trợ cơ thể sản xuất ra nhiều hemoglobin trong máu, vì vậy có tác dụng tốt cho nhóm người thiếu máu.

 
-  Ăn chuối giúp cải thiện tiêu hóa, điều hòa chứng táo bón hoặc tiêu chảy. 

- Khi người bị nôn nao, ăn chuối chín xay nhỏ trộn mật ong sẽ có tác dụng ngay tức thì, tạo lượng đường cần thiết cho máu.

-  Chuối giàu kali, tốt cho nhóm học sinh, sinh viên trong thời kỳ học hành, thi cử, làm tăng trí nhớ, tăng sự minh mẫn cho con người và giảm mệt mỏi.

- Đối với những người bị trầm cảm, ăn chuối thường xuyên sẽ giúp họ cảm thấy vui lên vì trong chuối có một loại protein có tên là serotonin (còn gọi là hormone hạnh phúc).

- Chuối chín có tác dụng trị các chứng bệnh u xơ dạ dày vì nó làm trung hòa dịch axít, giảm tính kích thích gây đau dạ dày.

- Đối với nhóm phụ nữ mang thai nếu ăn chuối thường xuyên sẽ giảm được chứng nôn nghén thai kỳ, tốt nhất là ăn chuối giữa các bữa ăn trong ngày.

- Đối với nhóm người muốn cai thuốc lá, ăn chuối thường xuyên có tác dụng giảm sự lệ thuộc vào nicotin. Lý do, chuối giàu vitamin C, A, B6 và B12. Ngoài ra chuối còn giàu kali, manhê giúp cho cơ thể không thèm thuốc và giúp bỏ thuốc thành công.

-  Kali là một trong số những khoáng chất quan trọng có trong chuối, nên những người mắc chứng loạn nhịp tim ăn chuối rất tốt, giúp cân bằng lượng nước cơ thể và điều hoà các chức năng quan trọng, trong đó có chức năng tim mạch.

- Đối với người giảm cân, chuối là thực phẩm ăn vặt lý tưởng thay cho các món ăn nhiều đường, nhiều mỡ dễ gây béo phì. Trung bình cứ 2-3 giờ ăn một quả chuối sẽ giúp cơ thể duy trì lượng đường huyết ở mức tối ưu vì đây là thực phẩm carbohydrate tốt nhất.

- Vỏ chuối được xem là "dược thảo làm đẹp" an toàn nhất, làm sáng da và tăng hàm ẩm cho da. Ngoài ra có thể vỏ chuối chà lên chỗ muỗi đốt, ong đốt sẽ làm dịu đau, giảm sưng tấy và tạo ra cảm giác dễ chịu.

Theo kienthuc

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày