Thứ 4, 31/07/2024, 11:24[GMT+7]

Moderna trở thành vắc xin phòng Covid-19 thứ năm được phê duyệt cho nhu cầu cấp bách

Thứ 3, 29/06/2021 | 11:14:56
576 lượt xem
Bộ Y tế vừa có Quyết định số 3122/QĐ-BYT về việc phê duyệt có điều kiện vắc xin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, vắc xin được phê duyệt có tên Spikevax (tên khác là: Covid-19 Vaccine Moderna). Đây là vắc xin phòng Covid-19 thứ năm được Việt Nam phê duyệt khẩn cấp, sau AstraZeneca, Sputnik V, Vero-Cell của Sinopharm và Comirnaty.

Vắc xin Moderna có thành phần hoạt chất, nồng độ/hàm lượng: Mỗi liều 0,5ml chứa 100mcg mRNA (được nhúng trong các lipid nanoparticle SM-102) với dạng bào chế hỗn dịch tiêm bắp. Tên cơ sở sản xuất - nước sản xuất vắc xin này là Rovi Pharma Industrial Services, S.A - Tây Ban Nha; Recipharm Monts - Pháp.

Bộ Y tế yêu cầu Cục Quản lý dược có trách nhiệm cấp phép nhập khẩu vắc xin Spikevax theo quy định. Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Spikevax trước khi đưa ra sử dụng.

Vắc xin Spikevax được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam cung cấp cho Bộ Y tế.

Cùng với đó, Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế) và đơn vị có đủ điều kiện tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin Spikevax trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.

Theo Bộ Y tế, Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế kiểm định các lô vắc xin Spikevax trước khi đưa ra sử dụng; phối hợp với Cục Y tế dự phòng hướng dẫn việc bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin Spikevax cho các cơ sở tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Chi nhánh Công ty TNHH Zuellig Pharma Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế để triển khai quản trị rủi ro đối với vắc xin Spikevax trong suốt quá trình lưu hành tại Việt Nam. Đồng thời, việc sử dụng vắc xin Spikevax phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam.

Theo hanomoi.com.vn 
 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày