Thứ 4, 24/07/2024, 02:20[GMT+7]

Vũ Thư: Cấp trên 3.000 thẻ cho người lao động qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 22/07/2021 | 16:27:35
609 lượt xem
Để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động (NLĐ) đi làm việc, UBND huyện Vũ Thư tổ chức cấp thẻ cho NLĐ qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác của UBND huyện Vũ Thư khẩn trương triển khai công tác rà soát, xác minh hồ sơ, cấp thẻ cho NLĐ qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Huyện yêu cầu các xã, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp và NLĐ thực hiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định để được cấp thẻ. Theo đó, hồ sơ cấp thẻ đối với NLĐ làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đóng trên địa bàn huyện hoặc NLĐ là công dân của huyện thường xuyên làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các tỉnh lân cận gồm: xác nhận của UBND xã, thị trấn nơi NLĐ cư trú, lưu trú; xác nhận của doanh nghiệp nơi NLĐ đang làm việc. Nếu doanh nghiệp có nhiều NLĐ có nhu cầu cấp thẻ thì doanh nghiệp lập danh sách, chuyển hồ sơ về Phòng Y tế huyện. Đối với lao động tự do, hồ sơ gồm: xác nhận của trưởng thôn, tổ trưởng dân phố nơi NLĐ cư trú, lưu trú. UBND xã chuyển hồ sơ về Phòng Y tế huyện để được cấp thẻ, đồng thời có trách nhiệm nhận thẻ, chuyển thẻ cho NLĐ, quản lý giám sát chặt chẽ NLĐ thuộc địa bàn, tránh việc sử dụng thẻ không đúng mục đích, đối tượng, quy định.

 Kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn tỉnh nhằm thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Ảnh tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cầu Tân Đệ. 

Để việc cấp thẻ chính xác, nhanh gọn, tạo thuận lợi cho NLĐ, UBND huyện thành lập tổ công tác, huy động 10 thành viên tiến hành việc tiếp nhận, rà soát, xác minh hồ sơ và cấp thẻ, 100% số thẻ của NLĐ sẽ được cấp trong vòng 24 giờ kể từ khi tổ công tác tiếp nhận hồ sơ từ cá nhân, doanh nghiệp hoặc UBND các xã, thị trấn. Sau 1 ngày triển khai, đến 15 giờ ngày 22/7, huyện Vũ Thư đã cấp được trên 3.000 thẻ cho NLĐ qua chốt kiểm soát dịch bệnh phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày