Chủ nhật, 19/05/2024, 06:42[GMT+7]

Tập huấn tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực và sử dụng máy thở trong điều trị bệnh nhân Covid-19

Thứ 4, 08/09/2021 | 14:37:55
658 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế, từ ngày 7/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tập huấn về tăng cường năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực và sử dụng máy thở trong điều trị bệnh nhân Covid-19 cho gần 140 bác sĩ và hơn 300 điều dưỡng, kỹ thuật viên của các bệnh viên trong tỉnh. Đây là những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên sẽ được huy động tham gia cấp cứu, hồi sức tích cực khi có dịch Covid-19.

Các học viên được cung cấp kiến thức về chẩn đoán và xử trí suy hô hấp cấp.

Theo kế hoạch sẽ có 6 lớp tập huấn được tổ chức gồm 2 lớp bác sĩ và 4 lớp điều dưỡng. Mỗi lớp tập huấn trong thời gian 5 ngày. Lớp tập huấn cho các bác sĩ sẽ tập trung vào các nội dung: chẩn đoán và xử trí suy hô hấp cấp; xử trí sốc; chẩn đoán, điều trị bệnh nhân Covid-19 thể nặng, nguy kịch; sử dụng máy thở cơ bản… Đối với lớp điều dưỡng, tập trung vào các nội dung: chăm sóc người bệnh suy hô hấp, người bệnh bị sốc, người bệnh Covid-19 nặng; chăm sóc người bệnh thở máy…

Các học viên tham gia lớp tập huấn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng cấp cứu, hồi sức tích cực, chăm sóc và điều trị các trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19; chuẩn bị nhân lực sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân theo phương châm “4 tại chỗ”; cấp cứu, điều trị kịp thời ca bệnh Covid-19 nặng, hạn chế tối đa trường hợp chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày