Thứ 6, 02/08/2024, 03:27[GMT+7]

Việt Nam phê duyệt vaccine Hayat-Vax

Thứ 6, 10/09/2021 | 16:14:56
300 lượt xem
Ngày 10/9, Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Hayat-Vax cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ảnh minh họa.

Vaccine là Hayat-Vax do Công ty TNHH Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc (CNBG), Trung Quốc, sản xuất bán thành phẩm. Vaccine này được đóng gói sơ cấp, thứ cấp và xuất xưởng tại Julphar (Gulf Pharmaceutical Industries), Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.

Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex là nơi đã đề xuất phê duyệt vaccine Hayat -Vax. Vaccine Hayat-Vax mỗi liều 0,5 ml chứa 6.5 đơn vị kháng nguyên SARS-CoV-2 (tế bào vero) bất hoạt, bào chế ở dạng ỗn dịch tiêm, được đóng gói hộp một lọ chứa một liều 0,5 ml và hộp một lọ chứa 2 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Bộ Y tế cũng quy định các điều kiện đi kèm việc phê duyệt Hayat-Vax cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Như vậy, hiện Việt Nam có 7 loại vaccine đã được cấp phép sử dụng gồm: AstraZeneca (do AstraZeneca sản xuất) , SputnikV (Viện nghiên cứu Gamaleya), Covid-19 vaccine Janssen (Johnson & Johnson), Spikevax (Covid-19 vaccine Moderna), Comirnaty (Pfizer – BioNTech), Vero Cell (China National Biotec Group (CNBG)/ Sinopharm) và Hayat-Vax.

Theo nhandan.com.vn 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày