Thứ 6, 02/08/2024, 09:17[GMT+7]

Hôm nay (25/9), nhân viên giao hàng công nghệ tự lấy mẫu xét nghiệm

Thứ 7, 25/09/2021 | 08:08:23
602 lượt xem
Từ 25/9, các nhân viên giao hàng công nghệ (shipper) sẽ tự thực hiện việc xét nghiệm Covid-19 bằng kit xét nghiệm nhanh được Sở Y tế cung cấp dựa trên danh sách đăng ký.

Ảnh minh họa.

Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo chiều 24/9 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh. Cũng trong ngày 24/9, TP Hồ Chí Minh đã thí điểm cho các doanh nghiệp quản lý giao hàng công nghệ tự thực hiện xét nghiệm cho shipper. Dù có ghi nhận một số vướng mắc nhưng TP xem đây là chủ trương đúng, phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh khẳng định, chủ trương để shipper tự xét nghiệm nhanh 3 ngày/lần là chủ trương đúng bởi sẽ giải quyết được nhiều bất cập như tập trung quá đông người, các trạm y tế thực hiện xét nghiệm nhanh rơi vào tình trạng bị động, đồng thời, đây cũng là cách để doanh nghiệp và người lao động của doanh nghiệp chủ động quản lý và chịu trách nhiệm việc bảo vệ cho mình và cho cộng đồng trước nguy cơ lây nhiễm.

Theo Sở Y tế, tình trạng tập trung đông người tại một số điểm xét nghiệm có nguyên nhân do một số doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm luôn cho cả lực lượng lái xe công nghệ, trong khi kit test chỉ được ưu tiên phát cho shipper. 

Ước tính có đến hơn 80.000 shipper công nghệ đăng ký hoạt động tại TP Hồ Chí Minh nhưng trong ngày 24/9, mới có hơn 18.000 shipper được 30 doanh nghiệp quản lý giao hàng công nghệ tải dữ liệu đầy đủ lên Kho dữ liệu dùng chung của thành phố. 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày