Thứ 6, 29/03/2024, 01:34[GMT+7]

Thái Bình ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ 4, 03/11/2021 | 10:29:59
22,304 lượt xem
5 trường hợp nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận vào đêm ngày 2/11: 2 trường hợp ghi nhận tại Bệnh viện Phổi Thái Bình, 2 trường hợp tại khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải, 1 trường hợp tại khu cách ly tập trung huyện Quỳnh Phụ. Trong đó 4 trường hợp là lái xe chở hàng thiết yếu từ khu vực miền Nam về.

2 trường hợp dương tính ghi nhận tại Bệnh viện Phổi Thái Bình được quản lý, cách ly ngay sau khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, 2 trường hợp ghi nhận tại Bệnh viện Phổi Thái Bình có lịch trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về Thái Bình ngày 31/10. Trong quá trình di chuyển có trả hàng tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) và thành phố Phủ Lý (Hà Nam). Đến khoảng 12 giờ ngày 2/11 cả 2 về tới thành phố Thái Bình và chủ động đi xe máy đến Bệnh viện Phổi Thái Bình xét nghiệm. Kết quả test nhanh của cả 2 ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2. Ngay khi có kết quả xét nghiệm, Bệnh viện đã cách ly tạm thời 2 trường hợp trên ở khu riêng và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR của cả 2 đều dương tính với SARS-CoV-2.

2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại khu cách ly tập trung của huyện Tiền Hải có lịch trình di chuyển như sau: Từ ngày 24/10, cả 2 đi xe từ Tiền Hải vào lấy hàng tại Đắk Lắk, Bình Phước. Đến ngày 29/10 tiếp tục di chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi về tỉnh, 2 trường hợp này đã chủ động liên hệ vào đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và được hướng dẫn về cách ly tập trung ngay. Chiều ngày 2/11, cả 2 về đến Thái Bình và đã được cách ly ngay tại khu cách ly tập trung của huyện Tiền Hải.

Ca bệnh thứ 5 ghi nhận tại khu cách ly tập trung huyện Quỳnh Phụ có lịch trình di chuyển từ tỉnh Bình Dương về cùng con vào sáng ngày 31/10. Đến khoảng 12 giờ ngày 1/11, 2 bố con xuống xe tại phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình), sau đó bắt xe taxi về thẳng khu cách ly huyện Quỳnh Phụ. Kết quả xét nghiệm của người bố dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện 5 trường hợp trên đều được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các đơn vị điều tra, truy vết các trường hợp liên quan và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch theo quy định.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày